TP - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố. Nhiều chuyên gia kiến nghị cần kiểm soát chặt quy hoạch này nhằm không để tình trạng bến xe sau di dời biến thành cao ốc, tăng thêm tình trạng quá tải hạ tầng cho nội đô.
TPO - Các doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định đang hoạt động cho rằng, đề xuất cho xe khách chạy đêm được phép đi vào các tuyến đường ngắn nhất có thể làm phát sinh nhiều xe chạy trái tuyến, xe xuyên tâm. Thậm chí có thể dẫn tới hợp thức hoá xe dù trái hình. Nguy cơ lặp lại những sự việc như Bến xe Mỹ Đình "vỡ trận" khoảng 10 năm trước.
TP - Để giải quyết tình trạng người dân “khát” chỗ đỗ xe, gần 10 năm qua, thành phố Hà Nội có chủ trương xây dựng gấp 7 bãi đỗ xe ngầm. Đã có nhiều nhà đầu tư ngỏ ý được tham gia, tuy nhiên đến nay hầu hết các bãi xe này vẫn chỉ nằm trên giấy.
TPO - Với lý do là bến xe trung hạn, lại nằm trong nội đô nên nhiều tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp và cả Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đều không ủng hộ việc xây dựng bến xe Yên Sở (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai). Tuy nhiên các nội dung trình HĐND vào tháng 12 tới, UBND thành phố vẫn đưa nội dung này để được xem xét, thông qua.
TP - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT sớm bổ sung quy hoạch đưa bến xe trung tâm ra phía Bắc quận Liên Chiểu, hoặc xem xét cho bến xe phía Nam thay đổi công năng. Đây là kết luận trong buổi họp gỡ khó cho các doanh nghiệp do UBND TP Đà Nẵng tổ chức ngày 24/11.