Quản lý thị trường mỹ phẩm: Chưa kiểm tra đã có điện thoại 'hỏi thăm'!

Lực lượng QLTT HN kiểm tra mặt hàng mỹ phẩm tại cơ sở kinh doanh tại Hàng Đường.
Lực lượng QLTT HN kiểm tra mặt hàng mỹ phẩm tại cơ sở kinh doanh tại Hàng Đường.
Qua thực tế cùng lực lượng quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) đi kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm cho thấy, không ít những áp lực khi lực lượng quản lý thị trường chưa kịp kiểm tra, xử lý đã có điện thoại "hỏi thăm".

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT về việc Triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 19/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền, ngày 6/7/2018, Chi cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.

Theo đó, Chi cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra 10 vụ, trong đó 02 cơ sở không còn hoạt động kinh doanh, 02 cơ sở kinh doanh còn lại không kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm. Tạm giữ: 2.028 sản phẩm mỹ phẩm các loại; trị giá hàng hóa vi phạm: 149 triệu đồng.

Lãnh đạo Chi cục QLTT HN cho biết, việc kiểm tra hàng hóa vẫn được lực lượng QLTT phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực triển khai các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tuy nhiên, trên địa bàn Thành phố vẫn còn tình trạng xảy ra ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, sử dụng sản phẩm hết hạn, sản phẩm không có tem, nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, tình trạng mua bán, sử dụng các chất bảo quản, chất hỗ trợ chế biến, không rõ nguồn gốc vẫn còn xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ khó lường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Quản lý thị trường mỹ phẩm: Chưa kiểm tra đã có điện thoại 'hỏi thăm'! ảnh 1 Kiểm tra, xử lý vi phạm tại cơ sở kinh doanh mỹ phẩm "Shin House" 19 Nguyễn Phong Sắc.

Qua việc đi thực tế kiểm tra, xử lý vi phạm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền cho thấy, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng chịu không ít áp lực. Đơn cử tại điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm tại 26 phố Hàng Đường (Hoàn Kiếm, HN), lực lượng quản lý thị trường mới đề nghị kiểm tra nhưng ngay sau đó đã có những cú điện thoại gọi đến, thậm chí sau đó đã xuất hiện nhân vật là lãnh đạo một cơ quan nhà nước đến nhận là họ hàng với chủ cơ sở kinh doanh này để "hỏi thăm"...

Đội QLTT số 2 khi kiểm tra cửa hàng kinh doanh số 26 Hàng Đường đã phát hiện mặt hàng mỹ phẩm L’oreal có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp (SHCN). Đội QLLTT số 2 đã tạm giữ 26 sản phẩm mỹ phẩm trên. 

Cũng trong ngày 6/7, báo cáo nhanh kết quả  kiểm tra các cơ sở kinh doanh, Chi cục QLTT HN cho biết, tại cơ sở kinh doanh có địa chỉ 70 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 151 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập lậu; trị giá hàng hóa vi phạm: 9 triệu đồng. 

Tại cơ sở kinh doanh có địa chỉ: C4 ngõ 53 Hoàng Cầu, Đống Đa, qua kiểm tra phát hiện 239 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập lậu; trị giá hàng hóa vi phạm: 23,3 triệu đồng. 

Quản lý thị trường mỹ phẩm: Chưa kiểm tra đã có điện thoại 'hỏi thăm'! ảnh 2 Kiểm tra hàng mỹ phẩm tại điểm kinh doanh có địa chỉ tại 56 Trần Đại Nghĩa.
Cùng ngày, Đội QLTT số 13 cũng đồng thời tiến hành kiểm tra Cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm – Biển hiệu “Skin House” có địa chỉ tại số 19 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Quá trình kiểm tra, ngoài các hàng hoá có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng bày bán hàng hoá gồm: 396 sản phẩm mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, ước tính trị giá hàng hoá theo gía niêm yết tại cửa hàng khoảng 49.440.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 13 đã tạm giữ toàn bộ hàng hoá vi phạm để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính.

Tại cơ sở kinh doanh mỹ phẩm có địa chỉ tại số 22 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội, Đội QLTT số 14 đã kiểm tra, phát hiện có 608 sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, là hàng hóa nhập lậu; trị giá hàng hóa vi phạm là 48.950.000 đồng. Đội QLTT số 14 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Tại cơ sở kinh doanh mỹ phẩm Skin house, địa chỉ: số 56, Trần Đại  Nghĩa, Hai Bà Trưng, qua kiểm tra phát hiện khoảng hơn 600 sản phẩm mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định và 08 chai nước tẩy trang nhãn L’ore’al loai 400 ml/chai có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chi cục QLTT HN cho biết, các vụ việc nêu trên hiện đang được tiếp tục làm rõ, xử lý.

Theo Theo Vnmedia
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.
Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.