Quán bánh ướt nổi tiếng tại Đà Lạt bị tố chửi bới, xúc phạm thực khách

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Liên quan đến nội dung đăng tải trên facebook của du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt có lời lẽ xúc phạm, chửi bới thực khách, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt đã thay mặt cơ quan quản lý nhà nước và người dân Đà Lạt xin lỗi du khách, hứa sẽ kiểm tra xử lý rốt ráo vụ việc.
Quán bánh ướt nổi tiếng tại Đà Lạt bị tố chửi bới, xúc phạm thực khách ảnh 1

Người của quán ăn xông đến chỗ du khách quay video. Ảnh cắt từ clip

Ngày 28/3, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (VHTT) TP Đà Lạt cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra thông tin du khách tố chủ quán bánh ướt lòng gà H. (đường Tăng Bạt Hổ, phường 1) chửi bới, xúc phạm khách hàng.

Cũng theo ông Kiệt, sau khi nắm thông tin du khách phản ánh trên mạng xã hội, ngày 27/3, đoàn cán bộ thuộc các ban ngành chức năng của TP Đà Lạt đã đến quán bánh ướt lòng gà này để kiểm tra nhưng cơ sở đóng cửa.

Quán bánh ướt nổi tiếng tại Đà Lạt bị tố chửi bới, xúc phạm thực khách ảnh 2

Lực lượng chức năng đến quán ăn để xác minh vụ việc. Ảnh: CTV

“Trước mắt, Phòng VHTT đã liên lạc với người đăng tải nội dung trên lên facebook; trích xuất camera để tìm hiểu vụ việc. Sắp tới, đoàn sẽ làm việc với chủ quán để làm rõ các thông tin liên quan”, ông Kiệt cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện dòng trạng thái kèm hình ảnh và video clip của tài khoản Facebook N.D tố vụ việc được cho là trải nghiệm kinh hoàng: "Chưa bao giờ tưởng tượng ra việc 1 quán ăn ngay trung tâm thành phố du lịch được ưa chuộng nhất nhì Việt Nam lại có những người hành xử như vậy".

N.D phản ánh, sáng 24/3, đoàn gồm 30 người từ TP.HCM lên Đà Lạt, đến quán bánh ướt lòng gà H. ăn sáng. Lòng gà khá lạnh nhưng mọi người vui vẻ dùng bữa và đi về. Sáng hôm sau, đoàn quay lại quán để ăn bánh căn. Biết là chuẩn bị gần 30 phần sẽ mất thời gian nên đoàn gọi sữa đậu nành để uống trong lúc chờ đợi.

Cũng theo lời du khách này, đoàn chưa hề phàn nàn về việc sao chuẩn bị lâu thế nhưng người làm bánh cứ cằn nhằn mãi 1 câu “ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước” với giọng rất chua ngoa. Thấy vậy, trưởng đoàn bảo chủ quán đừng làm nữa, để đoàn đến quán ăn khác. “Chúng tôi đi du lịch mà, đâu phải đi hành xác mà ngồi đây để nghe những lời nói chua ngoa như vậy của chị”, trưởng đoàn nói.

Thấy giọng của chủ quán to và chua ngoa hơn nữa nên đoàn du khách trả tiền cho những món họ đã dùng để sang quán khác. Lúc này chồng của chủ quán bắt đầu tỏ thái độ, lời qua tiếng lại và bảo đoàn khách “biến”.

Theo lời của N.D, khi đoàn nhanh chóng rời khỏi quán để ra xe thì chủ quán nguyền rủa với giọng cay độc rằng xe chở chúng tôi “đi ra đường đi rồi gặp chuyện gì thì tự mà biết. Gặp chuyện này chuyện nọ đi há”. Đoàn bước ra khỏi quán nhưng những lời của chị chủ, anh chồng và các nhân viên trong quán vẫn tiếp tục tuôn ra không ngớt. Quá sức chịu đựng, trưởng đoàn mở điện thoại ra quay lại những hình ảnh và âm thanh đó. Phát hiện việc quay video, vợ chồng chủ quán hùng hổ xông lên quát “biến”, “cút”, xưng "mày-tao", văng tục, chửi thề, rủa sả…

Dòng trạng thái và clip này đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận bức xúc; không ít người cho rằng chủ quán H. đang làm xấu hình ảnh du lịch Đà Lạt.

MỚI - NÓNG