PVI đầu tư vào hàng không

PVI đầu tư vào hàng không
TP - PVI đã mở rộng hoạt động đầu tư của mình sang lĩnh vực hàng không với việc trở thành cổ đông sáng lập Hãng hàng không cổ phần VietAir.
PVI đầu tư vào hàng không ảnh 1
PVI là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý rủi ro và bảo hiểm cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất giai đoạn 2007-2012 với tổng trị giá bảo hiểm lên tới hơn 3 tỷ USD/năm.

Tổng Cty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), sẽ góp vốn thành lập Hãng hàng không cổ phần VietAir.

Petrovietnam vừa có nghị quyết cho phép PVI góp vốn thành lập Hãng hàng không cổ phần VietAir. Theo đó, PVI góp vốn với tư cách cổ đông sáng lập là 10% trên tổng số vốn điều lệ của Hãng hàng không cổ phần VietAir (từ 1.000 tỷ đồng đến 1.200 tỷ đồng).

Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI, ông Lê Văn Hùng, cho biết: “Việc góp vốn thành lập Hãng hàng không VietAir đã chứng tỏ Bảo hiểm Dầu khí là doanh nghiệp có tiềm lực mạnh mẽ về tài chính và sẵn sàng tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có thể làm lợi cho Tập đoàn và lợi ích cho các cổ đông”.

Trong năm 2007 vừa qua, PVI đã thành lập hai công ty thành viên là Cty cổ phần Đầu tư và Phát triển PVI (PVI Invest) và Cty cổ phần Đầu tư Tài chính Bảo hiểm Dầu khí (PVI Finance), trong đó PVI chiếm cổ phần chi phối.

Chiến lược phát triển PVI đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2025 là trở thành Tổng Cty  Bảo hiểm - Tài chính hàng đầu thông qua việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, phát triển ra thị trường quốc tế đối với mảng kinh doanh bảo hiểm và triển khai.

PVI hiện đang chiếm thị phần tuyệt đối trong lĩnh vực bảo hiểm năng lượng, dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản - kỹ thuật (868 tỷ đồng, chiếm 45,77% thị trường) và bảo hiểm thân tàu, trách nhiệm dân sự chủ tàu (225 tỷ đồng, chiếm 37,35% thị trường).

Năm 2007, tổng doanh thu của PVI đạt 1.950 tỷ đồng và 250 tỷ đồng lợi nhuận (tăng 400% so với năm 2006), chia cổ tức cho cổ đông 15%.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có hàng không, đường sắt đang cạn dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Phạm Thanh

Doanh nghiệp đang kiệt quệ

TP - Sau gần 1 năm rưỡi chống chọi với tác động của dịch COVID-19, các doanh nghiệp Việt đang đối mặt khó khăn chưa từng có. Các doanh nghiệp (DN) đường sắt, hàng không, du lịch dần cạn vốn, thậm chí đối mặt nguy cơ phá sản.
Những con phố du lịch Hội An vắng hoe nhiều tháng qua. Ảnh: PV

Khôi phục dần hoạt động du lịch?

TP - Dịch bệnh khiến du lịch tiếp tục phải “đóng cửa”, nhiều doanh nghiệp ngành này kiệt quệ và có nguy cơ phá sản. Chuyên gia cho rằng, địa phương nên mở một phần đón du khách để du lịch tồn tại thay vì đóng cửa hoàn toàn.
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động sốt ruột, ngóng tiêm vắc-xin

TPO - Dịch bệnh kéo dài khiến không ít doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động rơi vào phá sản; lao động không việc làm rơi vào tình trạng bất ổn. Nhiều DN cho biết, giải pháp “cứu vớt” doanh nghiệp và người lao động lúc này là đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài vào danh sách những đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin.