Năm thứ 18 nhận giải thưởng rồng vàng
Gắn bó với giải thưởng từ những năm đầu tiên, Prudential Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững” cùng với nhiều doanh nghiệp tới từ đa ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau. Đây cũng là năm thứ 18 Prudential nhận giải thưởng uy tín này.
Chương trình Rồng Vàng thường niên lần thứ 20 với chủ đề “Kết nối địa phương-doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội mới.” được Tạp chí kinh tế Việt Nam tổ chức với chuỗi hoạt động, sự kiện ý nghĩa. Trong đó, hoạt động vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp FDI phát triển bền vững” là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp FDI có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng.
Đặc biệt, trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp hơn một năm qua phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức vì tác động nghiêm trọng của Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã tích cực phát triển các sáng kiến và cách làm mới thể hiện tính vượt trội, bứt phá để thành công. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để Ban tổ chức đánh giá, lựa chọn trong năm nay.
Tăng trưởng bền vững, đóng góp vì sự phát triển bền vững của cộng đồng
Trong suốt hơn 2 thập kỉ hoạt động tại Việt Nam, Prudential luôn duy trì mức tăng trưởng bền vững, khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh trong hoạt động kinh doanh đầu tư, và đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của nền kinh tế.
Năm qua, tổng doanh thu của Prudential đạt 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Mức lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng. Prudential cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.
Chiếm thị phần lớn trong ngành bảo hiểm nhân thọ với hơn 1,6 triệu khách hàng, Prudential đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tương đương với khoảng 30% tổng số tiền chi trả của toàn ngành năm qua.
Prudential cũng là doanh nghiệp sớm nắm bắt cơ hội và thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ. Doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt các sáng kiến số để đa dạng hóa sản phẩm, thay đổi quy trình tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Theo đó, những sản phẩm bảo hiểm kĩ thuật số được Prudential ra mắt kể từ cuối năm 2020 cho tới nay đã đáp ứng nhu cầu bảo vệ đa dạng của nhiều khách hàng. Một ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc với chi phí hợp lí. Cùng với đó, hầu như mọi quy trình từ bước tham gia bảo hiểm cho tới chi trả quyền lợi đều được Prudential đưa lên nền tảng trực tuyến tạo sự xuyên suốt, thuận lợi, an toàn cho khách hàng, nhất là trong những thời điểm dịch bùng phát. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.
Hỗ trợ cộng đồng trong việc chủ động chăm sóc và kiểm soát sức khỏe, Prudential giới thiệu và ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên gọi Pulse by Prudential. Pulse hiện có hơn 4,4 triệu lượt tải và hơn 1,9 triệu người dùng.
Không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, Prudential cũng ưu tiên đầu tư cho các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, tập trung ở cả ba trọng tâm: Sống khỏe, Giáo dục, và An toàn. Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2011-2020, ngân sách mà Prudential đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng. Trong năm 2020, Prudential ưu tiên chung tay cùng cả nước chống dịch với các hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 bệnh viện tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau thiên tai dịch họa, triển khai “ATM gạo – Trao gửi yêu thương” trên nhiều tỉnh thành.