Nhãn hàng xin lỗi nhà phân phối sau livestream tranh cãi của Võ Hà Linh, netizen phản ứng trái chiều

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau tranh cãi bán "phá giá" trong livestream của Võ Hà Linh, công ty dược phẩm H.L đã đăng bài công khai xin lỗi các nhà thuốc và nhà phân phối. Cư dân mạng chia làm 2 luồng ý kiến trái chiều: Một bên kiên quyết không tha thứ, một bên ủng hộ việc hợp tác của công ty dược phẩm với các KOC, TikToker...

Mới đây, hàng loạt người dùng được cho là chủ các nhà thuốc, đại lý, nhà bán lẻ, phân phối "thả phẫn nộ" cho màn hợp tác của Võ Hà Linh và công ty dược phẩm H.L/ nhãn hàng N.X. "Chiến thần review" đã đăng video có mặt tại xưởng của công ty này và quảng cáo giá một chai dầu gội được bán trong livestream 4/4 sẽ chỉ có giá 11K hoặc 18K tùy loại. Với mức giá chỉ bằng 1/6 giá nhà sản xuất phân phối tới các đại lý, Võ Hà Linh bị cho là bán "phá giá" thị trường và nhận về nhiều chỉ trích.

Trước làn sóng phản ứng dữ dội, cả Võ Hà Linh và phía nhãn hàng đều lập tức đăng bài thanh minh rằng đây là "deal độc quyền" của nữ TikToker và sản phẩm được bán dưới dạng combo, số lượng có hạn. Sau livestream tối 4/4, dù khiến sản phẩm "cháy hàng" trên kênh cá nhân, cả Hà Linh và công ty dược phẩm H.L vẫn bị "ném đá" vì bị cho là sử dụng "chiêu trò" Marketing không lành mạnh.

Nhãn hàng xin lỗi nhà phân phối sau livestream tranh cãi của Võ Hà Linh, netizen phản ứng trái chiều ảnh 1

Trên Google, công ty dược phẩm H.L nhận về hàng loạt các đánh giá 1 sao hậu tranh cãi.

Chiều 5/4, thông qua trang Facebook chính thức, công ty dược phẩm H.L cũng như nhãn hàng N.X đã công khai xin lỗi các nhà thuốc, nhà phân phối. Phía công ty H.L một lần nữa nhấn mạnh: "...thực hiện chương trình livestream này, chúng tôi có mục đích duy nhất là tiếp cận và tăng nhận diện của người tiêu dùng về thương hiệu dầu gội N.X và các sản phẩm của dược phẩm H.L, từ đó mong muốn mở rộng thêm nhu cầu của thị trường trong tương lai".

"Đây là chương trình bán hàng khuyến dùng của công ty (bán và tặng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng), sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của H.L với mức giá đặc biệt ưu đãi, mong muốn người tiêu dùng lựa chọn và trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút)", công ty giải thích thêm.

Phía công ty dược phẩm H.L cho biết việc gây ra hiểu lầm do "cách triển khai chưa chặt chẽ và còn nhiều thiếu sót dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống". Đơn vị này cũng cam kết sẽ không để xảy ra sự việc tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận cư dân mạng không hài lòng với động thái của công ty dược phẩm này lẫn Hà Linh. Những người này chỉ trích phía H.L. đã không kiểm soát nội dung chặt chẽ với phía Võ Hà Linh, để "chiến thần review" đăng video quảng bá "giật tít" gây hiểu lầm. Một số ý kiến cho rằng lý do muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng, tăng trải nghiệm từ công ty hay bán hàng livestream đang là xu hướng từ phía Võ Hà Linh chỉ là lời giải thích nhằm né tránh, đánh lạc hướng dư luận để làm nhẹ đi tranh cãi "phá giá".

Nhãn hàng xin lỗi nhà phân phối sau livestream tranh cãi của Võ Hà Linh, netizen phản ứng trái chiều ảnh 2

Trái lại, nhiều người dùng bình luận các đại lý, nhà phân phối đang có phản ứng thái quá. Nhãn hàng hợp tác với các TikToker, reviewer có tiếng chỉ trong một thời điểm nhất định. Sản phẩm chất lượng được bán với giá rẻ trong các livestream này vừa giúp thương hiệu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vừa là một cách kích cầu, khách hàng sẽ trở lại mua sản phẩm ở các bên phân phối, đại lý khi có trải nghiệm sử dụng tốt.

"Hà Linh PR cho nhiều nhãn hàng tối qua trên livestream hơn 300K lượt xem. Rất nhiều người biết đến nhãn hàng, sắp tới đây họ dùng trải nghiệm tốt sẽ quay lại mua dùng tiếp tục. Hà Linh chỉ livestream một lần cho một nhãn hàng, những người tiêu dùng sau muốn mua thì vẫn phải ra các đại lý, quầy thuốc để mua. Người ta làm việc tốt tạo cơ hội cho các nhãn hàng đến với người tiêu dùng, nhưng có một số lại bị dẫn dắt bởi tâm lý đám đông đi mạt sát nhãn hàng. Công ty cũng nên có thư ngỏ tới người tiêu dùng để mọi chuyện được hài hòa, người bán và người mua được giải tỏa. Người bán đúng giá, người mua đúng giá và được dùng sản phẩm tốt ạ", là một bình luận nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Nhãn hàng xin lỗi nhà phân phối sau livestream tranh cãi của Võ Hà Linh, netizen phản ứng trái chiều ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm