Sửa chữa đường hư hỏng, BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 7/10

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự án BOT Cai Lậy sẽ được đưa vào thu phí chính thức từ ngày 7/10 như đề xuất trước đó của đơn vị này.

Ngày 23/9, theo thông tin của PV Tiền Phong, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công văn gửi UBND tỉnh Tiền Giang, Tổng cục Đường Bộ Việt Nam, về việc “thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án BOT đầu tư Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang”.

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng, phương án thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại văn bản số 5594/TCĐBVN-KHĐT-TC ngày 15/9 vừa qua là phù hợp với phương án đã được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sửa chữa đường hư hỏng, BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 7/10 ảnh 1

BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại từ ngày 7/10.

Bộ GTVT cũng thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí của dự án nêu trên để hoàn vốn đầu tư dự án. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương căn cứ điều kiện thực tế, các quy định liên quan để quyết định thời điểm thu cho phù hợp.

Ngoài ra, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị của địa phương tổ chức tuyên truyền về phương án thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.

Sửa chữa đường hư hỏng, BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 7/10 ảnh 2

Hiện công tác sửa chữa hư hỏng trên tuyến tránh Cai Lậy đang được triển khai.

Bên cạnh đề nghị tuyên truyền lái xe, người dân chấp hành quy định pháp luật, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự án BOT Cai Lậy sẽ được đưa vào thu phí chính thức từ ngày 7/10 như đề xuất trước đó của đơn vị này. Tuy nhiên, trước khi đưa vào thu phí, dự án phải giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại trước ngày 25/9, để công tác thu phí được tiến hành đúng tiến độ.

Cùng ngày, đại diện Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư Dự án BOT Cai Lậy) cho biết, sẽ đưa dự án vào thu phí thử nghiệm kể từ 13 giờ ngày 25/9. Hiện công tác sửa chữa những hư hỏng trên tuyến tránh sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay và sẽ sớm hoàn thành.

Sau khi thu phí trở lại sẽ thực hiện miễn, giảm giá cho 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị nằm trong bán kính 10km, tính từ tâm điểm trạm thu phí. Trong đó, xe không kinh doanh, xe buýt sẽ được miễn 100%, xe kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé.

Về mức giá, theo đó, giá vé qua trạm trên quốc lộ 1: thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 118.000 đồng. Đối với mức giá qua trạm trên tuyến tránh: thấp nhất là 24.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.

MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.