3 điều cần biết trong thị trường khu vui chơi, giải trí
Theo Giám đốc Pico Play, chúng ta dành cả đời để thỏa mãn nhu cầu vui chơi, tận hưởng những điều thú vị, bao gồm trải nghiệm những địa điểm giải trí cùng gia đình, bạn bè. Mặt khác, Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, là phân khúc khách hàng muốn được trải nghiệm những dịch vụ giải trí chất lượng cao và điều này sẽ giúp củng cố sự phát triển dài hạn của thị trường công viên giải trí và toàn ngành du lịch. Tuy nhiên, đây là thị trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi nhiều nhiều thể loại nên sẽ có nhiều sự lựa chọn, dẫn đến khách hàng sẽ khó khăn trong việc chọn lựa địa điểm.
Bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh khu vui chơi, giải trí
Ông Darren McLean cho biết, có rất nhiều yếu tố khác nhau để khu vui chơi, giải trí chiếm trọn sự hài lòng của du khách. Và bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, ông đúc kết được 10 “chiếc chìa khóa” của sự thành công như sau:
1. Phục vụ cả gia đình: Đây là thị phần chính, nhóm khách gia đình có xu hướng trải nghiệm cùng nhau và mang lại nguồn thu lớn hơn so với khách lẻ.
2. Tạo ấn tượng ban đầu: Điều này rất hữu ích khi du khách cảm thấy choáng ngợp tại điểm đến, khiến họ giữ tâm trạng tích cực trong suốt chuyến tham quan.
3. Luôn nở nụ cười với khách hàng: Là một phần trong quá trình đào tạo dịch vụ khách hàng và nên được thực hiện trong tất cả các bộ phận.
4. Kinh nghiệm vận hành của tổ chức: Thông qua việc tuyển dụng những nhà điều hành có kinh nghiệm, có chuyên môn cao hay ứng dụng phần mềm quản lý an toàn và có hệ thống.
5. Tăng nguồn thu phụ: Doanh thu chính đến từ việc bán vé (chiếm 60-70%) nhưng thật ra lợi nhuận ròng là từ những dòng thu phụ, ví dụ như đồ ăn nhanh, nước uống, sự kiện, hàng hóa,...
6. Kích hoạt doanh thu về đêm: Nếu có thể, hãy hoạt động vào buổi tối với các chương trình như diễu hành, sự kiện, trình diễn nhạc nước, ánh sáng,… để giữ khách hàng ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.
7. Tạo bầu không khí: Bên cạnh màn hình LED, nên có những chương trình giải trí trực tiếp, nhân vật trình diễn, nhạc nền,... để tạo bầu không khí, tạo cảm hứng thích thú cho du khách.
8. Kế hoạch giai đoạn của địa điểm: Điều này quan trọng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp vì nó dựa vào không gian, thời gian, ngân sách, sản phẩm và dịch vụ cho các chuyến đi, các điểm đến trong tương lai.
9. Giữ vững phong độ: Cuộc tham quan sẽ có ý nghĩa khi khách hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong suốt chuyến đi. Do đó cần có nhiều bóng râm, trạm dừng chân, hay lắp đặt máy quạt,... để khuyến khích du khách ở lại lâu hơn, tạo trải nghiệm tốt hơn.
10. Ghi lại những kỉ niệm của du khách: Tối đa hóa trải nghiệm lưu giữ kỷ niệm của khách bằng khách giúp họ chụp ảnh hoặc xuất hiện trong khung hình của họ. Từ đó du khách có thể nhớ đến thương hiệu và giới thiệu cho bạn bè của mình.
Định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Pico Play đã và đang hợp tác với VinGroup, Sun Group, Novaland, Sunny World, Bảo Sơn Group để triển khai hàng loạt dự án công viên giải trí, địa điểm vui chơi. Công ty cũng vừa mở văn phòng và nhà máy tại Hải Dương với mục tiêu phát triển lâu dài tại thị trường trong nước. Pico Play mong muốn trở thành đối tác tin cậy giúp các doanh nghiệp hiện thực hóa các trung tâm vui chơi giải trí cũng như thúc đẩy đầu tư, nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn ngành đang có sự chuyển mình, góp phần đưa các lĩnh vực vui chơi, giải trí và ngành du lịch của nước ta một tầm cao mới.
Pico Play đặt mục tiêu trở thành thương hiệu độc quyền đảm nhận toàn bộ quá trình thiết kế và thi công trong lĩnh vực khu vui chơi. Công ty chuyên lập kế hoạch, thiết kế, phát triển và xây dựng các điểm tham quan và giải trí theo chủ đề mang đẳng cấp thế giới, đem đến những trải nghiệm đặc sắc và đáng nhớ cho hàng triệu người. Pico Play đã và đang hợp tác với các công ty giải trí hàng đầu như Disney, Singapore Zoo và Universal Studios.