Phó TGĐ VPBank: Chúng tôi đang nỗ lực tối đa để góp phần 'giảm đau' cho nền kinh tế

Giãn nợ, giảm lãi suất, tăng khuyến mãi, mở lớp đào tạo…là chuỗi những hoạt động rất cụ thể mà VPBank đang triển khai để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đó “giảm đau” cho nền kinh tế; ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân chia sẻ.

1. Tính đến nay, VPBank đã triển khai 1 số gói hỗ trợ cho nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) gặp khó khăn mùa dịch Covid-19. Vậy còn đối với nhóm khách hàng cá nhân thì sao? VPBank hiện đang có những ưu đãi gì cho nhóm này?

Là một tổ chức tài chính, VPBank đã và đang nỗ lực đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân trên diện rộng bao gồm: Điều chỉnh lãi suất, tái cơ cấu khoản vay, đảm bảo các dịch vụ ngân hàng luôn sẵn sàng trên môi trường online; từ đó nhu cầu tài chính được thông suốt, thuận lợi, tạo đòn bẩy khôi phục kinh doanh trở lại khi hết dịch bệnh.

Đặc biệt, chúng tôi đã phối hợp với các đối tác triển khai hàng loạt ưu đãi như hoàn tiền, giảm giá cho các dịch vụ sắm trên Shoppee, Lazada; mua hàng siêu thị, đặt đồ ăn nhanh, giải trí tại nhà như Netflix, Spotify, Itunes; học trực tuyến, thậm chí khám bệnh trực tuyến & giao nhận thuốc tại nhà. Chúng tôi đang nỗ lực tối đa để người dân cả nước nói chung và khách hàng VPBank nói riêng nhận được nhiều hỗ trợ thiết thực, góp phần “giảm đau kinh tế” trong giai đoạn khó khăn này. 

Phó TGĐ VPBank: Chúng tôi đang nỗ lực tối đa để góp phần 'giảm đau' cho nền kinh tế ảnh 1

Ông Phùng Duy Khương – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân VPBank

2. Vừa qua, VPBank vừa có chính sách hỗ trợ người dân giảm lãi suất khá sâu, tới 3%. Vì sao khách hàng cá nhân lại được giảm sâu hơn doanh nghiệp? 

Khách hàng cá nhân quy tụ nhiều ngành nghề, thành phần kinh tế đa dạng hơn các đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ tài chính ngân hàng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của họ, từ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày đến đầu tư, kinh doanh. Dịch Covid-19 đangảnh hưởng mạnh đến thành phần tự doanh, buôn bán nhỏ, lẻ. Các đối tượng này không đủ kiến thức và nguồn lực để có thể chuyển đổi mô hình kinh doanh đủ nhanh để kịp ứng phó và cầm cự qua giai đoạn thử thách như các doanh nghiệp, nên cần được hỗ trợ nhiều hơn.

Vì thế, VPBank mong muốn chia sẻ khó khăn các đối tượng khách hàng cá nhân, qua đó đóng góp vào nỗ lực hạn chế tổn thất kinh tế từ Covid-19 sâu rộng hơn.

3. Vậy để được hưởng những hỗ trợ giảm lãi suất, hoặc giãn nợ như Ông vừa nêu, khách hàng cá nhân cần đáp ứng điều kiện gì?

Chúng tôi có các chính sách giãn nợ, giảm lãi suất khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau, tùy vào loại sản phẩm tín dụng họ đã chọn và thời gian bắt đầu nhận khoản vay.

Cụ thể, đối với sản phẩm vay không cần tài sản đảm bảo, tức là vay tín chấp, mức giảm có thể lên đến 3%. Đối với nhóm cá nhân có nguồn thu nhập từ việc kinh doanh các ngành nghề bị ảnh hưởng trực tiếp như nhà hàng, khách sạn, vận tải, nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản và có vay thế chấp tại ngân hàng, mức hỗ trợ có thể lên đến 1.5% nếu doanh nghiệp có xếp hạng tín dụng tốt theo quy định của VPBank và có lịch sử giao dịch với ngân hàng trên 3 năm.

Các chương trình hiện được thiết kế kéo dài đến đầu tháng 6. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ linh động điều chỉnh tùy theo tình hình với mong muốn hỗ trợ khách hàng với nhiều giá trị cộng thêm nhất trong thời gian lâu nhất có thể. 

Phó TGĐ VPBank: Chúng tôi đang nỗ lực tối đa để góp phần 'giảm đau' cho nền kinh tế ảnh 2

Các chương trình hỗ trợ thiết thực của ngân hàng liên tục được đưa ra

4. Việc hỗ trợ những khách hàng cá nhân như thế này, VPBank sẽ gặp những khó khăn gì, thưa Ông?

Là một tổ chức kinh tế, tất nhiên bản thân VPBank cũng bị ảnh hưởng, khó khăn như các thành phần kinh tế khác. Việc giảm lãi suất, tái cơ cấu nợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của ngân hàng trong thời gian qua và sắp tới. Tuy nhiên, chúng tôi ý thức cao tầm ảnh hưởng và trách nhiệm của mình đối với xã hội và đất nước, nên đã đề ra hàng loạt các giải pháp vượt khó trong nội bộ như cắt giảm chi phí triệt để, tái cơ cấu giúp tăng năng suất lao động để hạn chế tổn thất ở mức tốt nhất có thể.

5. Trong thời điểm dịch đang bùng phát như hiện nay, Ông có khuyến nghị gì đối với khách hàng để vừa đảm bảo an toàn mà vẫn nhận được đầy đủ các dịch vụ tài chính do ngân hàng cung cấp?

Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, chúng tôi khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ thẻ để hạn chế tiếp xúc tiền mặt, đồng thời tận dụng các khuyến mãi của ngân hàng và các đối tác. Chúng tôi cũng tăng những ưu đãi cho khách hàng sử dụng Internet banking, ứng dụng VPBank Online bao gồm miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ đến 0,2% một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn.

Ngay lúc này, chúng tôi đang triển khai một chương trình đào tạo mang tên “Học viện tiểu thương” nhằm hướng dẫn những hộ kinh doanh, tiểu thương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang môi trường online, từ đó giúp họ duy trì kinh doanh trong mùa dịch và mở ra hướng phát triển mới trong tương lai. Toàn bộ hỗ trợ cho tiểu thương trong chương trình này là hoàn toàn miễn phí.

- Xin chân thành cảm ơn Ông!

MỚI - NÓNG