Phía Nam Hà Nội: Ô tô, tàu hỏa phải đi vòng

Phía Nam Hà Nội: Ô tô, tàu hỏa phải đi vòng
TP- Bến xe Giáp Bát phải ngừng hoạt động, tuyến đường Pháp Vân nước ngập có đoạn sâu 1 m, đường sắt tiếp tục dùng ô tô “tăng bo” khách đến ga Văn Điển đi tàu, hàng không hoạt động bình thường trở lại...
Phía Nam Hà Nội: Ô tô, tàu hỏa phải đi vòng ảnh 1
Cổng ra của bến xe Giáp Bát nước ngập trên 1m Ảnh: Minh Thùy

Ông Nguyễn Huy Quang - Giám đốc Cty Quản lý Bến xe Hà Nội (đơn vị quản lý 3 bến xe lớn nhất TP Hà Nội) cho biết: “Bến Giáp Bát không thể hoạt động được nữa. Chúng tôi đang phối hợp với Bến xe Nước Ngầm để làm thủ tục cho các xe không thể vào Bến Giáp Bát về đỗ”.

Cũng theo ông Quang, Bến xe Gia Lâm hoạt động chỉ 50% công suất, Bến xe Mỹ Đình ngập nặng hơn nên lượng xe về bến chỉ còn 10% so với ngày thường.

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập thì phấn khởi hơn vì bến không ngập nước nhưng lại cho biết: Lượng xe về bến ngày 2/11 cũng chỉ bằng 2/3 so với ngày thường vì tuyến đường Pháp Vân tê liệt.

Chiều tối ngày 2/11, Trung tá Trần Văn Đức - Đội trưởng CSGT số 4, Đơn vị ứng trực đoạn đường Pháp Vân - Cầu Giẽ - cho biết: “Đoạn đường phía Nam Hà Nội này tê liệt vì có nơi nước ngập sâu tới hơn 1 m. Chúng tôi đã phải tổ chức phân luồng các xe khách rẽ sang cầu Yên Lệnh, vòng lên phía Bắc Hà Nội, qua quốc lộ 5 về Hà Nội. Đối với xe con, xe tải nhỏ thì phân luồng đi qua Thường Tín, rẽ lên đê Hữu Hồng về bến xe Lương Yên”.

Có mặt tại đoạn đường này mới thấy hết sự khốc liệt của mưa lụt. Rải rác trên tuyến đường có khoảng 40 - 50 xe ô tô đủ loại nằm chìm nghỉm dưới nước ngập.

Trung tá Đức nói: “Xe cẩu không thể vào nổi để cứu hộ xe ô tô ngập nước. Riêng cán bộ chiến sỹ phải ứng trực 24/24 tại những điểm ngập lụt gây ách tắc để phân luồng”. Cảnh sát giao thông đi ủng hoặc chân trần xắn ống quần lội nước phân luồng tránh ngập.

Đến chiều tối 2/11, đoạn đường sắt qua Hà Nội (ga Giáp Bát) vẫn tê liệt vì mực nước nơi này ngập trên 60 cm. Ga Hà Nội liên tục dùng ô tô “tăng bo” khách từ ga Hà Nội tới ga Văn Điển (và ngược lại) bằng cách đi vòng qua đường đê Lương Yên. Như vậy, ngành đường sắt phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ để chuyển khách lên tàu hỏa.

Sau ngày đầu tiên có hơn 10 chuyến bay phải “trú mưa” tại sân bay phụ như Hải Phòng, Đà Nẵng, Udon (Thái Lan) chờ ngớt mưa và sương mù mới hạ cánh Nội Bài; đến ngày 2/11, hàng không đã hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên, do tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở nội đô khiến cho nhiều hành khách bị lỡ chuyến bay. Chỉ tính hành khách của Jetstar Pacific đã có 15 người lỡ chuyến bay trong ngày 2/11. Những trường hợp này sẽ được hãng bố trí đi chuyến sau không phải trả thêm phí.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm