Phát hiện thạch tín trong nhiều loại bia Đức

TP - Hơn 100 loại bia bán ở Đức vừa được phát hiện chứa hàm lượng thạch tín cao hơn mức cho phép. Chất độc này được cho là xuất phát từ vật liệu lọc được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp đồ uống và thực phẩm.

> Lễ hội bia Đức tại Hà Nội

Báo cáo của các nhà khoa học ở Đại học Kỹ thuật Munich không nêu tên các hãng bia, chỉ nói rằng hàm lượng thạch tín trong 140 mẫu bia bán tại Đức cao hơn ngưỡng an toàn 10 microgram/lít.

Các nhà nghiên cứu phát hiện thạch tín xuất phát từ vật liệu lọc được gọi là đất tảo cát, hay còn gọi là đất mùn, thường được dùng để lọc men, hoa bia và các phân tử để giúp bia trở nên trong. Đất tảo cát chứa khuê thảo hóa thạch - loài tảo vỏ cứng sống cách đây hàng triệu năm. Vật liệu này thường được dùng để lọc bia và cho vào nhiều sản phẩm khác.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định hàm lượng thạch tín như vậy khó có khả năng sinh bệnh cho con người.

Bình Giang
Theo Xinhua, Science Daily

Theo Báo giấy
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.