Phát hiện một loài rắn mới ở Côn Đảo

Rắn Khiếm Côn Đảo
TPO - Các nhà khoa học của Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Vườn Quốc gia Côn Đảo và Bảo tàng Hoàng gia Ontario, Canada vừa phát hiện và mô tả một loài rắn mới tại Vườn Quốc Gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Loài rắn mới này được đặt tên là rắn Khiếm Côn Đảo Oligodon condaoensis, theo  địa danh thu mẫu để mô tả loài mới.

Loài rắn mới này có chiều dài trung bình khoảng 60 cm, màu đen hoặc có sọc mờ dọc theo thân, bụng trắng. Rắn Khiếm Côn Đảo là loài rắn không độc, hoạt động ban ngày. Đây là loài rắn đặc hữu có vùng phân bố rất hẹp ở Côn Đảo, cần được nghiên cứu bảo tồn trong thời gian tới.

Phát hiện mới này được đăng trên tạp chí chuyên ngành Zootaxa 4139(2): 261-273, 2016. Thông tin chi tiết về loài mới này có thể tham khảo tại website: http://www.mapress.com/j/zt/article/view/zootaxa.4139.2.9

Văn phòng Apple Daily và Next Media bị cảnh sát lục soát hôm 17/6. Ảnh: AP
Lãnh đạo Hong Kong bảo vệ việc xử lý Apple Daily
TP - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/6 bảo vệ việc bắt giữ các biên tập viên cấp cao của Apple Daily (nhật báo Bình Quả) hồi tuần trước và nói rằng, luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp dụng một năm trước đóng vai trò răn đe báo chí-truyền thông.