Phát động cuộc thi Hiểu đúng về tiền trong sinh viên

Phát động cuộc thi Hiểu đúng về tiền trong sinh viên
TPO - Với thông điệp trang bị cho sinh viên “kiến thức kỹ năng tài chính thông minh - smart money”, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng trường Đại học kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng miền Bắc.

Cuộc thi đặc biệt nhấn mạnh các kiến thức về tài chính, ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, các sản phẩm cho vay, hạn chế tín dụng đen, đầu tư, chi tiêu, tiết kiệm, hiểu biết về đồng tiền Việt Nam, … Từ đó, trang bị cho sinh viên kiến thức tài chính giúp thay đổi nhận thức, hình thành những thói quen tốt về tài chính như thanh toán không dùng tiền mặt, chi tiêu hợp lý, tiết kiệm để đầu tư, tránh tín dụng đen; đồng thời giúp sinh viên có những hiểu biết đúng đắn về giá trị đồng tiền, quý trọng giá trị sức lao động, tự tin đưa ra các quyết định tài chính hợp lý.

Cuộc thi sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 10/10/2020 đến 24/10/2020 với các lịch trình: Vòng sơ loại (ngày 10/10), Mentor Day (ngày 14/10); Vòng Bán kết (ngày 17/10) và Vòng chung kết diễn ra vào ngày 24/10.

Giải thưởng cuộc thi gồm: 1 Giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 1 Giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 2 Giải ba 5 triệu đồng/ giải và một số giải phụ dành cho Đội được bình chọn nhiều nhất bởi khán giả, Đội cổ vũ được yêu thích nhất, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, các đội dự thi được tham gia chương trình đào tạo kiến thức về tài chính ngân hàng, quản lý tài chính cá nhân với các chuyên gia và nhận chứng chỉ của BTC.

Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ Trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước cho biết, truyền thông giáo dục tài chính thông qua cuộc thi sẽ giúp sinh viên thay đổi nhận thức, hành vi và hình thành thói quen tài chính tốt trong cộng đồng. Cuộc thi là một hình thức sáng tạo để thực hiện truyền thông giáo dục tài chính  nhằm thực hiện các Đề án của Chính của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ liên quan đến thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ, thúc đẩy thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng. Qua cuộc thi các bạn trẻ sẽ lan tỏa kiến thức trong cộng đồng nhằm bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính và giảm thiểu chi phí xã hội.

Thông qua giáo dục tài chính, hiểu biết tài chính không chỉ góp phần trực tiếp gia tăng số lượng người trưởng thành tiếp cận và sử dụng các sản phẩm/dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện mà còn gián tiếp hỗ trợ thực hiện các mục tiêu quốc gia như thúc đẩy luân chuyển dòng vốn đầu tư và tiết kiệm trong xã hội, tăng tính minh bạch và cạnh tranh lành mạnh cho thị trường tài chính, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện cho mỗi quốc gia góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện.

MỚI - NÓNG
Lãnh đạo của nhóm Gobig chuyên kinh doanh các sản phẩm TPCN "bẩn"
Công an vào cuộc vụ 'ma trận thực phẩm chức năng'
Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết, việc nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (Gobig) dùng đủ chiêu trò dối trá để bán sản phẩm mà báo Tiền Phong phản ánh, phải gọi là lừa đảo mới đúng bản chất. Được biết, sau phản ánh, công an TP Hà Nội cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm