Có 23 kết quả :

Luật Đất đai (sửa đổi): Giảm thủ tục, tăng quyền cho địa phương

Luật Đất đai (sửa đổi): Giảm thủ tục, tăng quyền cho địa phương

TP - Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng thời thiết lập công cụ kiểm soát quyền lực của cơ quan và người có thẩm quyền trong quản lý đất đai là điểm mới của Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua. Luật cũng có nhiều quy định nhằm cắt giảm thủ tục hành chính trong quản lý đất đai.
Phó Thủ tướng: Cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm gặp khó do xung đột với các quy định hiện hành

Phó Thủ tướng: Cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm gặp khó do xung đột với các quy định hiện hành

TPO - Đề cập đến hành lang pháp lý khuyến khích bảo vệ người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Nghị định mới chỉ giải quyết được vấn đề khuyến khích, còn ở vế bảo vệ thì khó khăn do xung đột với các quy định hiện hành. Vì vậy, cần phải xem các quy định của pháp luật cho phù hợp.
Dự thảo Luật Thủ đô đang nhận được sự quan tâm của dư luận

Luật Thủ đô sửa đổi: Cần phân quyền mạnh hơn trong tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ

TPO - Một trong những nội dung đáng chú ý của Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi là trao quyền cho thành phố được quyết định một số vấn đề về tổ chức bộ máy, biên chế và công tác cán bộ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy Thủ đô phát triển, dự thảo Luật cần mạnh dạn hơn nữa trong trao quyền cho thành phố. 
Chỉ trong gần nửa nhiệm kỳ vừa qua, Bộ GTVT đã đưa vào sử dụng đến hơn 560 km cao tốc, tạo thuận lợi đi lại giữa các vùng miền. Con số này bằng 1/2 số lượng của 20 năm phát triển trước đó. Ảnh: Trọng Đảng

Hạ tầng cao tốc có chuyển biến tích cực, song mục tiêu vẫn ở phía trước

TP - Với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ ngành có liên quan, sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện dự án, nửa nhiệm kỳ vừa qua, hạ tầng giao thông nói chung và hạ tầng cao tốc nói riêng trên cả nước đã có sự “bứt tốc”, chuyển biến tích cực. Trao đổi với PV Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Danh Huy cho rằng, mặc dù đạt được một số kết quả bước đầu, song mục tiêu vẫn ở phía trước.
Đại biểu Nguyễn Phương Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội. Ảnh: Như Ý

Đề nghị phân quyền mạnh hơn cho TPHCM

TP - Chiều 8/6, thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, nhiều đại biểu đề nghị phân quyền mạnh hơn cho thành phố trong việc tổ chức bộ máy và quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn.
Đoàn viên ĐH Sư phạm Thể dục thể thao hào hứng cập nhật thông tin đoàn viên lên hệ thống

Bứt tốc số hóa quản lý đoàn viên

TP - Đoàn trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao và Học viện Ngân hàng vừa được Thành Đoàn Hà Nội trao Bằng khen, ghi nhận sự nỗ lực, đạt được kết quả cao trong triển khai giai đoạn 1 thực hiện số hóa dữ liệu tổ chức Đoàn và đoàn viên trên Phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên.
Ảnh minh họa

Vĩnh Phúc chuyển 50.000 F0 sang điều trị tại nhà

TPO - Vĩnh Phúc đã chuyển hướng từ điều trị tại bệnh viện, cơ sở tập trung chuyển sang điều trị tại nhà. Hiện Vĩnh Phúc đã chuyển 85% (khoảng 50 nghìn F0) sang điều trị tại nhà chu đáo an toàn, trật tự và không bỏ quên, bỏ sót bất kỳ trường hợp F0 nào.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên, ngày 25/10 Ảnh: TTXVN

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII: Phân cấp, phân quyền để xác định trách nhiệm

TP - Trao đổi với Tiền Phong về Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, GS.TS Trần Ngọc Đường, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhìn nhận: Trong bối cảnh hiện nay cần đẩy mạnh hơn nữa việc phân cấp, phân quyền, tránh tình trạng một việc nhưng 2-3 cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Điều này dẫn đến tình trạng “cha chung không ai khóc”, khi xảy ra hậu quả không biết quy trách nhiệm cho ai.
Phân quyền không có nghĩa phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng

Phân quyền không có nghĩa phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng

TP - Có thể thấy ưu điểm đặc biệt của hầu hết các bản Hiến pháp được xây dựng dưới sự chỉ đạo của Đảng ta là đều thể chế hoá rất sát, rất kịp thời, rất đúng quan điểm, đường lối của Đảng, đặc điểm điều kiện kinh tế, văn hoá – xã hội, truyền thống dân tộc và phần nào cập nhật được thời đại.