Phản đối vì bị coi là... quá béo

Phản đối vì bị coi là... quá béo
TPO - Một người đàn ông Mỹ cao hơn 1 mét 80 cm, nặng hơn 120 kg vừa lên tiếng phản đối một nhà hàng đã phân biệt đối xử, coi ông ta là quá béo, ăn nhiều.
Phản đối vì bị coi là... quá béo ảnh 1
Ông Ricky Labit (bên phải) và gia đình giơ biểu ngữ chống nhà hàng phân biệt đối xử. Ảnh: AP.

Ông Ricky Labit - một công nhân làm việc trên biển cho biết, nhà hàng Manchuria ở thành phố Houma, bang Louisiana (Mỹ) đã bán thức ăn cho ông ta với giá quá đắt. Sau đó, nhà hàng này còn cấm cửa ông và người thân vì cho rằng họ đã ăn uống quá nhiều.

Người phát ngôn của nhà hàng Manchuria lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin mà “thượng đế” Labit đưa ra.

Theo lời kể của ông Ricky Labit, liên tục trong vòng 8 tháng qua, mỗi tuần ông 3 lần đến ăn tại nhà hàng Manchuria.

Trong lần tới ăn mới đây nhất, một nữ bồi bàn tại nhà hàng Manchuria đã đưa cho ông Labit và em trai của vợ ông - Michael Borrelli - một hóa đơn thanh toán giá 46.40 USD, đắt gấp đôi so với giá một buổi tiệc đứng dành cho 2 người lớn.

Ông Labit kể lại rằng, nữ bồi bàn trên đã nói :” Ông quá béo, và ông ăn quá nhiều”.

Ông Labit và em vợ Borrelli cho biết, họ cảm thấy bị xúc phạm, bị phân biệt đối xử chỉ vì kích thước thân hình họ.

“Tôi choáng váng khi ai đó có thể nói những lời lẽ như vậy. Tôi không béo, chỉ nặng khoảng hơn 120 kg thôi mà” - Borrelli phát biểu.

Ông Borrelli còn nói thêm, nữ bồi bàn đã miêu tả ông ta có cái bụng to như thể đang mang bầu.

Thomas Campo - nhân viên kế toán nhà hàng Manchuria - giải thích, ông Labit và ông Borrelli phải trả thêm 10 USD mỗi người vì họ đã gọi thêm các món đặc sản đắt đỏ, bao gồm càng cua và đùi ếch.

Campo thay mặt bà chủ Li Shang của nhà hàng Manchuria nói: ”Nhà hàng chúng tôi cũng có nhiều người béo. Chúng tôi không phân biệt đối xử với ai cả”.

Ông Labit không chấp nhận lời giải thích của nhà hàng. Hai bên chuyển sang cãi nhau nảy lửa khiến cảnh sát phải tới can thiệp.

Cuối cùng, cảnh sát thông báo: “Sự cố đã được giải quyết sau khi quản lý khách sạn chấp nhận giá hóa đơn trên là “một sai lầm”. Để an ủi ông Labit, bữa ăn trên coi như nhà hàng mời”.

Ông Labit khăng khăng trả tiền bữa ăn nhưng thề sẽ không bao giờ quay trở lại. Ông Labit phàn nàn, chỉ khi hải sản hết sạch, nhà hàng Manchuria mới miễn cưỡng nấu thêm.

Trên bức tường của nhà hàng Manchuria có dán thông báo đánh máy rằng: ”Thực phẩm là để ăn, không phải đồ chơi cho trẻ con nhà bạn. Hoặc bạn phải trả thêm 20%”.

Theo Campo, bà chủ Li Shang đang cố giảm việc lãng phí thức ăn trong nhà hàng.

Huy Linh
Theo AP

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.