One Mount và chiến lược ‘kỳ lân’

0:00 / 0:00
0:00
Đặt mục tiêu phục vụ 75% hộ gia đình Việt, One Mount nỗ lực đưa giải pháp công nghệ vào thay đổi tư duy ngành bán lẻ và bất động sản - những lĩnh vực gắn bó mật thiết với đời sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Luôn đặt con người làm yếu tố trung tâm

Trao đổi với Tiền Phong, ông Vũ Quang Tùng – Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn cho biết: “Mục tiêu của Tập đoàn là xây dựng nên một hệ sinh thái công nghệ mở cho tất cả đối tác chiến lược cùng phát triển. Tham vọng xa hơn, chúng tôi muốn trở thành bệ phóng để làm đòn bẩy tạo ra các startup “kỳ lân” cho nền kinh tế Việt”.

Tập đoàn luôn tâm niệm “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”, do đó mục tiêu của đơn vị chính là liên kết tất cả các đối tác trong hệ sinh thái mở của mình với nhau, để tạo ra siêu sức mạnh. Thông qua việc áp dụng công nghệ, dữ liệu, nhân lực, vật lực để chuyển đổi chuỗi giá trị của thị trường, mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

One Mount và chiến lược ‘kỳ lân’ ảnh 1

Ông Vũ Quang Tùng

Cũng theo ông Vũ Quang Tùng, giá trị cốt lõi của Tập đoàn đến từ 4 yếu tố. Thứ nhất là yếu tố con người. Tập đoàn luôn định hướng rằng, để doanh nghiệp phát triển bền vững thì nhân tài vô cùng quan trọng, do đó, việc quan tâm, phát triển nhân tài là một trong những mục tiêu mũi nhọn.

“Đối với một doanh nghiệp, tiền không phải tất cả. Thứ họ cần chính là những người quản lý đủ mạnh, có tư duy để khai thác, phát triển các ý tưởng và triển khai những ý tưởng kinh doanh mới, sản phẩm mới. Do đó, Tập đoàn luôn coi trọng sự sáng tạo của nhân tài, tạo điều kiện để họ được phát triển và trải nghiệm”, ông Vũ Quang Tùng nói.

One Mount và chiến lược ‘kỳ lân’ ảnh 2

Thứ hai là đối tác chiến lược. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, câu tục ngữ này được Tập đoàn coi như kim chỉ nam trong định hướng phát triển, bởi hệ sinh thái công nghệ của tập đoàn tập trung vào hợp tác và liên kết tất cả các đối tác chiến lược với nhau, để cùng nhau chuyển đổi chuỗi giá trị và mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thứ ba là công nghệ. One Mount không phải công ty công nghệ đơn thuần, giải quyết những vấn đề nhỏ lẻ, mà tập đoàn muốn thông qua công nghệ để giải quyết các vấn đề cốt lõi, mang lại hiệu quả hơn cho toàn chuỗi giá trị cho nền kinh tế. Với mục tiêu của Tập đoàn là đến năm 2025 sẽ phục vụ được 75% hộ dân Việt Nam và đóng góp 5% vào GNP, Tập đoàn cần phát triển một nền tảng công nghệ mạnh mẽ, ổn định, an toàn để đạt được quy mô theo mục tiêu.

Yếu tố cuối cùng chính là dữ liệu và sự am hiểu khách hàng. Tập đoàn này cho rằng, muốn mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất thì họ phải thấu hiểu được khách hàng, thông qua các kênh dữ liệu. Do đó, một trong những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp này chính là đặt khách hàng làm trọng tâm.

One Mount và chiến lược ‘kỳ lân’ ảnh 3

Thay đổi tư duy về thị trường bán lẻ và bất động sản

Theo Giám đốc Chiến lược của One Mount, trước mắt, Tập đoàn sẽ tập trung vào hai lĩnh vực gắn bó mật thiết với đời sống con người là bán lẻ thông qua ứng dụng VinShop, VinID và nhà ở qua ứng dụng OneHousing.

Trong năm 2022, OneHousing đã ra mắt bộ ba giải pháp công nghệ, được coi là “bom tấn”, giải quyết “điểm đau” cơ bản của thị trường truyền thống và bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, tăng thêm công cụ hỗ trợ sales bất động sản hành nghề hiệu quả hơn. Đó là: Công cụ định giá nhà; Công cụ phân tích thị trường và dự án bất động sản; Giải pháp tài chính cho khách hàng.

“OneHousing đứng vai ở giữa, để định giá ngôi nhà dựa trên cơ sở pháp lý chính thống, qua khảo sát thị trường thực tế, so sánh các tiêu chí ngoài lề. Thông qua đó, OneHousing có thể đưa ra lời khuyên với chủ nhà và người mua, rằng đâu là mức giá hợp lý nhất. Đặc biệt, sẽ có ngân hàng đứng ra cho vay dựa trên mức giá mà OneHousing đã định giá. Do đó, nếu người mua chấp thuận, thì họ có thể được ngân hàng cho vay mua nhà dựa trên mức giá đó”, ông Vũ Quang Tùng giải thích thêm.

One Mount và chiến lược ‘kỳ lân’ ảnh 4

Tuy nhiên, vị lãnh đạo của Tập đoàn cũng thẳng thắn bày tỏ rằng, đối với bất động sản, chúng ta không đơn thuần chỉ giải quyết bằng câu chuyện công nghệ, mà đây còn là vấn đề liên quan đến con người. Như cần xây dựng tư duy văn minh, chuyên nghiệp cho đội ngũ môi giới bất động sản. Bởi họ cần thay đổi dần tư tưởng lợi dụng thiếu minh bạch thông tin để hưởng chênh lệch, khiến khách hàng có cái nhìn méo mó về thị trường nhà ở.

Còn với lĩnh vực bán lẻ, VinID hoạt động như một nền tảng khách hàng thân thiết lớn nhất Việt Nam với 12 triệu người dùng, đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người Việt, giúp cuộc sống của họ trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Trong khi đó, VinShop cung ứng tới 4.000 mặt hàng trên ứng dụng, chủ tạp hóa thao tác hoàn toàn trên điện thoại, với giá cả cạnh tranh, đồng thời giúp tiểu thương quản lý cửa hàng tốt hơn, bán hàng khoa học hơn với các sản phẩm phù hợp hơn đến khách hàng tiêu dùng cuối.

MỚI - NÓNG