Theo phản ánh của anh Lê Anh Tú (số 18 ngõ 317 phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội), vì tin nước mắm Miwon Hải Ngư giới thiệu là được sản xuất “sạch với ba màng siêu lọc, công nghệ hiện đại, loại trừ mọi vi khuẩn gây hại”, vợ chồng anh đã sử dụng sản phẩm hàng ngày.
Tháng 6-2012, vợ chồng anh Tú mua một lô sản phẩm 3 chai nước mắm Miwon Hải Ngư ở siêu thị về dùng. Tới ngày 29-6 khi sử dụng đến chai thứ hai thì anh Tú phát hiện chai nước mắm đang dùng và chai còn lại đều có cặn ở đáy chai. Điều đáng nói những chai nước mắm trên đều có hạn sử dụng đến ngày 7- 4 - 2013.
Anh Tú gọi tới phòng chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Miwon Việt Nam và được hẹn sẽ xem xét. Đợi hơn một tháng trời không thấy phía Miwon hồi âm gì, anh Tú đành phải làm đơn gửi cơ quan báo chí lên tiếng.
Làm việc với phóng viên, bà Phan Thị Thúy Nhung, phòng Kế hoạch Marketing, Công ty TNHH Miwon Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội cho biết, những chai nước mắm của anh Tú bị đóng cặn được sản xuất ngày 7- 4 - 2012, nằm trong lô 100 tấn nước mắm Miwon Hải Ngư mới đưa ra thị trường.
“Ngay sau khi nhận được thông tin, tức ngày 8-5 chúng tôi đã thu hồi các sản phẩm thuộc lô hàng sản xuất bị đóng cặn trên.
Việc thu hồi từ nhiều nơi, nhân viên bán hàng phải mất cả tháng họ mới mang sản phẩm về trả, lúc đó mới thống kê được con số cụ thể.
Số lượng 100 tấn phần lớn vẫn nằm trong kho chưa được xuất ra thị trường, những sản phẩm xuất ra thị trường sẽ được thu hồi 100%.
Hàng sản xuất xong, qua các khâu kiểm nghiệm ít nhất phải mất 10 đến 15 ngày thì mới xuất ra thị trường”, bà Nhung nói.
Theo con số thống kê từ Công ty TNHH Miwon Việt Nam, tính đến ngày 16 - 8, công ty này đã thu hồi được khoảng 8.800 chai nước mắm (khoảng trên 80%) số lượng lô hàng lỗi đã xuất ra thị trường.