Nông dân siêu thị

 Ông Huy với vườn quýt bán vào siêu thị. Ảnh: Ngọc Huyền
Ông Huy với vườn quýt bán vào siêu thị. Ảnh: Ngọc Huyền
TP - Ông Trương Nguyễn Hoàng Huy ở xã Vĩnh Thới (Lai Vung, Đồng Tháp) có 5 nghìn mét vuông quýt đường trồng để bán vào siêu thị.

“Giá cao, ổn định lại được nhiều người biết đến là mong ước từ xưa của nhà vườn. Phải trồng theo tiêu chuẩn VietGAP để trái quýt đồng đều, an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên điều đó không khó với chúng tôi”, ông Huy cười phấn khởi. Tổ liên kết sản xuất quýt đường xã Vĩnh Thới mà ông Huy là một thành viên, đã ký hợp đồng với siêu thị Co.opmart Cao Lãnh.

Ếch thịt của Tổ hợp tác nuôi ếch xã Đốc Binh Kiều (Tháp Mười, Đồng Tháp) cũng đã đưa vào Metro Hưng Lợi-Cần Thơ, hợp đồng mỗi ngày một tấn. Tổ trưởng Đỗ Văn Liêm cho biết, bước đầu đưa vào siêu thị ếch thịt loại một, mới được khoảng 10% sản lượng ếch của 27 thành viên trong tổ, nhưng quan trọng là làm thay đổi cung cách nuôi ếch. Không còn theo kinh nghiệm nữa mà theo quy trình kỹ thuật, từ nuôi đến thu hoạch, vận chuyển đều bài bản để có sản phẩm chất lượng cao.

Về rau xanh, ông Trần Thanh Phú là Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn xã Long Thuận (Hồng Ngự, Đồng Tháp) cho hay: “Chúng tôi đã đưa vào siêu thị Vinafood Mart mỗi ngày khoảng 50 kg, chưa nhiều nhưng quan trọng là mở được hướng để phát triển ổn định”.

Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, cả tỉnh đã có 14 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ liên kết sản xuất nông sản theo hợp đồng đưa vào siêu thị. Một thế hệ nông dân siêu thị đã hình thành và đang phát triển.

MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.