Những thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe
TPO - Theo tiến sĩ Phillip Snider, một bác sĩ gia đình ở Virginia, nên loại bỏ một vài thói quen ăn uống ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe.

Không ăn sáng

Không ăn sáng hoặc khẩu phần ăn bữa sáng thiếu chất sẽ làm cơ thể mệt nhọc vì thiếu calo để duy trì hoạt động trong một ngày. Tình trạng này khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, mang lại hiệu quả làm việc kém.

Không ăn trái cây

Ăn trái cây ít nhất 2 lần/1 ngày để đảm bảo lượng vitamin và chất xơ cần thiết. Ngoài ra, trái cây còn cung cấp một lượng nước nhất định cho cơ thể. Vì vậy, cần từ bỏ thói quen thiếu trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thiếu rau xanh

Cũng giống như trái cây, rau xanh là thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Thiếu chất do ăn ít rau sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của cơ thể, không tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch v.v. Chính vì những lí do đó, nên bổ sung nhiều rau xanh trong các bữa ăn.

Quá nhiều đường

Các loại nước ép, thực phẩm ăn nhẹ, ngũ cốc ít chất xơ v.v. có chứa nhiều đường. Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này (khoảng 100gram) trong chế độ ăn uống.

Nhiều chất béo bão hòa

Hạn chế các sản phẩm từ sữa nguyên chất , các loại thịt nhiều chất béo, đặc biệt là thịt bò và thịt lợn, thức ăn chế biến với bơ hay kem v.v. để tránh các bệnh có liên quan đến tim mạch hay béo phì.

Ăn kiêng

Ăn kiêng không hợp lí sẽ phản tác dụng. Tốt nhất nên đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là rau xanh, trái cây…giúp giữ vòng eo mà vẫn hợp dinh dưỡng.

Thu Trang
Theo Dallas

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thứ trưởng Bộ Y tế: Dịch COVID-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao
Thứ trưởng Bộ Y tế: Dịch COVID-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao
TPO - Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng, dịch COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao, vì vậy lãnh đạo tỉnh quán triệt từ tỉnh đến xã, phường không được chủ quan. Thời gian này cần tranh thủ tối đa bóc tách người mắc COVID-19 ra khỏi cộng đồng, phải có chiến lược xét nghiệm phù hợp.
Số ca nặng và tử vong tăng, TPHCM chạy đua với thời gian lập các Trung tâm Hồi sức
Số ca nặng và tử vong tăng, TPHCM chạy đua với thời gian lập các Trung tâm Hồi sức
TPO - Số ca bệnh nặng, tử vong đang tăng nhanh, ngành y tế đang chạy đua với thời gian để nhanh chóng thiết lập và đưa các Trung tâm Hồi sức COVID-19 vào cứu chữa người bệnh. Hai cơ sở với quy mô 1.000 giường điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch đang gấp rút triển khai tại quận 7 và huyện Bình Chánh.

Có thể bạn quan tâm

Các loại thuốc tương kỵ với rượu

Các loại thuốc tương kỵ với rượu

Đầu năm, tụ tập và uống rượu cùng "chiến hữu" là niềm vui nhỏ không thể thiếu của các đấng mày râu. Tuy nhiên các nam nhi cần thận trọng khi đang sử dụng thuốc vì có một số loại thuốc không nên dùng cùng rượu.
Ăn trứng giun để giảm cân

Ăn trứng giun để giảm cân

TP - Các nữ sinh viên ở Trung Quốc đua nhau ăn trứng giun để giảm cân với hy vọng lọt qua vòng phỏng vấn xin việc. Theo họ, trứng giun khi vào người sẽ nở thành giun và làm người gầy đi nhanh chóng mà không cần phải tập luyện hay ăn kiêng.
Các bác sỹ nói stress kéo dài làm giảm “năng lực” nam giới

Khi tuyến tiền liệt “phát phì”...

TP - Phì đại tiền liệt tuyến là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều ông mất ngủ vì cảm giác bẽ bàng khi nhận ra mình không còn trai tráng như xưa. Tuy vậy, có người “hưu” luôn nhưng cũng có người “gừng càng già càng cay”. Câu hỏi luôn là “Tại sao vậy?”
9X quyến rũ thời trang Thu - Đông

9X quyến rũ thời trang Thu - Đông

TPO - Cùng với những điệu nhảy, giọng ca “bốc lửa”, đông đảo khán giả tham dự đêm tiệc “DJ Storm 2010” diễn ra tại công viên nước Hồ Tây vào tối 30-12 còn thực sự ấn tượng với sự hội tụ và thăng hoa của âm thanh và sắc màu thời trang.
Bảy thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

Bảy thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

TPO - Bà Jennifer R. Berman - giám đốc trung tâm y tế phụ nữ ở California cho rằng vitamin và các thành phần chứa trong thức ăn có thể tăng cường khả năng trong “chuyện ấy”. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để có một đời sống tình dục tốt.