Những người được trả công chỉ để ngửi xe hàng ngày

TPO - Với quyết tâm đem đến mùi hương dễ chịu cho mỗi chiếc ôtô mới, Audi đã thuê một nhóm người chuyên ngửi xe để đánh giá yếu tố liên quan đến khứu giá này.

Xuất hiện từ năm 1985, nhóm "Nose Team" chuyên ngửi xe của Audi được thành lập nhằm đảm bảo mùi hương của các vật liệu và hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất trên mỗi chiếc ôtô sẽ trung tính nhất có thể.

Những người được trả công chỉ để ngửi xe hàng ngày ảnh 1 Nose Team sẽ kiểm tra mùi trên từn bộ phận và vật liệu bên trong xe.

Theo The Drive, nhóm này gồm 5 người, làm việc tại Trung tâm Chất lượng Bavarian của Audi. Công việc của họ là ngửi và xếp loại mùi từ mức 1 (không mùi) đến 6 (không chịu nổi). Trong khi các vật liệu như thủy tinh, gốm sứ và kim loại thường cần đạt mức 1 để vượt qua thử nghiệm thì các vật liệu khác chỉ cần xếp từ mức 4 (gây khó chịu) trở lên.

Thành viên chủ chốt của "Nose Team" là Heiko Lüßmann-Geiger, người đã thực hiện đánh giá mùi trên các mẫu xe mới của Audi từ đầu những năm 2000. Ông cho biết, mùi hương của một chiếc ôtô là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của chủ sở hữu.

Ông chia sẻ: "Ở đỉnh kim tự tháp phân cấp là sự hạnh phúc của khách hàng, ngay ở phân cơ bản là mùi hương. Nếu khách hàng giờ thực sự khó chịu bởi mùi của xe, anh ta sẽ không còn nhận thức chính xác tất cả những yếu tố thoải mái tích cực khác. Anh ta quá bực mình vì sự căng thẳng do mùi hôi mang lại".

Những người được trả công chỉ để ngửi xe hàng ngày ảnh 2 Các vật liệu trong xe được đánh giá mùi hương theo từng mức khác nhau.

Không chỉ các mẫu xe mới cần vượt qua bài kiểm tra mùi mà  Audi thường đưa các xe ngẫu nhiên đã sản xuất vào phòng thí nghiệm để đảm bảo chúng luôn thơm tho ngay cả khi rời khỏi đại lý. 

Nếu chúng không có mùi dễ chịu, nhóm "Nose Team" sẽ tìm kiếm những thay đổi trong khâu sản xuất có thể gây ảnh hưởng hoặc kiểm tra xem nhà cung cấp phụ tùng có sử dụng vật liệu mới lạ nào hay không.

Theo Theo Carscoops
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 2/3 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Các phương tiện đang di chuyển trên cao tốc bỗng một bánh xe tải văng từ làn ngược chiều, trúng đầu ô tô gây ra làn khói bốc lên từ khoang động cơ.
Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

TPO - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/5 tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Sau khi về số lùi, tài xế nhấn nhầm chân ga khiến chiếc xe lao mạnh và va chạm các phương tiện khác trên vỉa hè. Rất may không có ai bị thương và chủ xe Toyota Yaris đã khắc phục hậu quả.
Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

TPO - Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.
Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 7/5 trên tuyến quốc lộ 49B đoạn qua xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tài xế điều khiển chiếc xe mất lái do đi tốc độ quá cao và tránh ô tô tải chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương. 
Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 6/5 tại Hà Lan. Sau khi nhấn ga, lốp sau của siêu xe 710 mã lực lập tức mất độ bám đường và bắt đầu trượt sang trái. Tài xế không thể cân bằng ga và kiểm soát đường trượt khiến chiếc 488 lao sang phải, sau đó đâm vào hàng rào thép bên đường.
Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

TPO - Tiếng ồn và rung động trong xe là một vấn đề khá nghiêm trọng đối với ô tô vì tiếng ồn và rung động gây cho hành khách và lái xe khó chịu và khiến cho não người rơi vào tình trạng quá tải gây mất tập trung khi lái xe.