Những cột mốc đáng quên của đội tuyển Việt Nam sau trận thua Australia

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đã thua 0-4 trên sân của Australia. Tỷ số này khiến ĐT Việt Nam lập nên nhiều cột mốc đáng quên.
Những cột mốc đáng quên của đội tuyển Việt Nam sau trận thua Australia ảnh 1

Thực ra, với diễn biến trên sân, ĐT Việt Nam xứng đáng có được một bàn thắng danh dự sau khá nhiều lần hãm thành và thế trận khá sáng nước trước đội chủ nhà ở hiệp 2, đặc biệt là cú đá cận thành đưa bóng đi trúng vai thủ môn Ryan của Australia ở phút 63 từ chân Công Phượng.

Nhưng trước một đối thủ đẳng cấp hơn, chúng ta đã nhận thất bại đậm đà, qua đó có lần đầu tiên sau 8 năm thua với cách biệt ít nhất 4 bàn (không tính các trận đấu cấp đội tuyển giao hữu với CLB). Hồi 2013, ĐT Việt Nam từng nhận thất bại 0-5 trước UAE.

Trận thua không bất ngờ trước Australia đã khiến mạch tịt ngòi của các học trò HLV Park Hang-seo lên con số 3 (gồm 2 trận đấu với Thái Lan tại AFF Cup 2020). Như vậy, sau 10 năm ĐT Việt Nam mới trải qua chuỗi trận đấu không ghi bàn lâu như hiện tại. Khi đó, chúng ta hòa Indonesia 2 trận với tỷ số 0-0 và thua Turmekistan 0-1.

Những cột mốc đáng quên của đội tuyển Việt Nam sau trận thua Australia ảnh 2

Đã 10 năm qua ĐT Việt Nam mới tịt ngòi liền 3 trận

Thực sự là hàng công đang trở thành nỗi đau đầu của HLV Park Hang-seo bởi 5 trận gần nhất, chúng ta chỉ có thể chọc thủng lưới… Campuchia. Không phải các cầu thủ áo đỏ không tạo được cơ hội, nhưng sự cùn mòn trong khâu dứt điểm và cả việc thiếu may mắn đã khiến các bàn thắng ngoảnh mặt.

Chưa dừng lại ở đó, trận đấu vừa qua mới là lần đầu tiên từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có 4 bàn thắng xuất hiện trong một trận. Đây cũng là trận đấu có kết quả đậm nhất từ đầu vòng loại.

Tại vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á, có 2 lần tỷ số 4-0 được thiết lập, và “nạn nhân” là ĐT Thái Lan khi họ bị Nhật Bản và Iraq vùi dập.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.