Trước khi thực hiện hạ cẩu các toa tàu, các kỹ sư, chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản đã họp bàn phương án đảm bảo an toàn cho người và các toa tàu khi hạ xuống đường ray. |
Những sợi cáp cẩu được móc cẩn thận vào toa tàu Metro trước khi nhấc lên khỏi xe siêu trường siêu trọng. |
Một toa tàu Metro số 1 có chiều dài 21m, nặng 37 tấn được hai cần cẩu tải trọng hàng trăm tấn đưa từ trên xe siêu trường siêu trọng xuống đường ray. |
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, sau khi lắp ráp vào đường ray, đoàn tàu sẽ được tiến hành vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn như vận hành thử nghiệm trong Depot; Vận hành thử nghiệm trên đường ray chính. |
Cuối cùng là toàn tuyến cùng với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray... |
Từ thời điểm này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo về Việt Nam sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện của Dự án. |
Đây là đoàn tàu số 2 và số 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được nhập về Việt Nam. |
Dự kiến trong quý III năm nay, đoàn tàu sẽ được vận hành thử nghiệm. |
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 84,44% tổng khối lượng. |