Ngày 11/12, trao đổi với Tiền Phong, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2021, lượng khách du lịch đặt tour và dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng đang tăng trưởng.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đã có khoảng 40-50% khách đặt chỗ đến Đà Nẵng. Riêng chuyến bay vào dịp Tết dương lịch của các hãng này đã bán hết vé. Hiện đã có gần 10.000 khách đặt tour đến Đà Nẵng, phần lớn lưu trú trong các khách sạn 4-5 sao.
Nhiều công ty lữ hành đón các đoàn lớn như Bến Thành Tourist đón 655 lượt khách, Vietravel với 250 khách, Vitours 135 khách, 340 khách do Công ty SunTravel khai thác; ngoài ra, Công ty sự kiện Hòa Bình tổ chức Hội nghị cho hơn 5.000 khách đến Đà Nẵng, 100 khách của VCCI, Lumi Việt Nam với 150 khách, Focus marketing là 200 khách…
Theo Sở Du lịch, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch sau nhiều lần chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh chưa chấm dứt, khách đến với thành phố chủ yếu là khách nội địa, Đà Nẵng đã tung hàng loạt chương trình hấp dẫn để thu hút như Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021; các chương trình văn hóa, nghệ thuật bên bờ sông Hàn; hoạt động đón Giáng sinh chào năm mới tại các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú.
Ngoài ra, Đà Nẵng còn kết hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam thực hiện các các gói ưu đãi, trong đó có trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp các khách sạn, resort 4 – 5 sao tại ba địa phương đi kèm vé máy bay với mức giá giảm từ 20- 50%; giảm 30% dịch vụ cưới và dịch vụ kèm theo, tặng thêm chụp hình, phòng tân hôn cho cặp đôi…