Quảng Ngãi:

Nhập nhèm thu chi học phí, hiệu phó một trường THPT gánh hậu quả

Từ năm 2017-2019, trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có nhiều sai phạm về tài chính. Ảnh: Nguyễn Ngọc
Từ năm 2017-2019, trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có nhiều sai phạm về tài chính. Ảnh: Nguyễn Ngọc
TPO - Qua thanh tra, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện nhiều sai phạm về công tác tài chính và những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ tại trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).
Chiều 23/12, trao đổi với Tiền Phong, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Sở vừa ký kết luận thanh tra (số 1048 KL-SGDĐT- ngày 09/12/2020) về việc thanh tra công tác quản lý nhà trường tại trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi), giai đoạn 2017-2019.

Theo kết luận thanh tra từ năm 2017-2019, trường THPT Lê Trung Đình thực hiện thu học phí chưa đúng quy định. Thủ quỹ tự thu tiền khi chưa có phiếu thu của kế toán lập theo quy định, không cập nhật vào sổ sách kịp thời. Kế toán cũng không xuất hóa đơn cho đối tượng nộp học phí.

Về việc sửa chữa nhà lớp học 21 phòng 3 tầng phía Bắc, việc lập dự toán áp giá không đúng giá thực tế tại thời điểm lập dự toán. Điều này dẫn đến nhà trường trình phê duyệt tăng giá trị dự án và thanh toán tăng giá trị hơn 23,8 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, các khoản thu hộ, chi hộ cha mẹ học sinh như nước uống, giấy thi, ghế ngồi, bảng tên... khi kết thúc năm học nhà trường đã không tiến hành thủ tục trả lại cho cha mẹ học sinh số tiền còn dư.

Ngoài ra, cơ quan thanh tra cũng xác minh, làm rõ các thông tin tố cáo đối với một lãnh đạo nhà trường. 

Qua đó, cơ quan thanh tra yêu cầu trường THPT Lê Trung Đình tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Trần Thanh An, Phó Hiệu trưởng nhà trường về việc phát biểu thiếu tế nhị, thiếu chính xác. 

Đồng thời, ông An còn viện dẫn thiếu chuẩn mực, không đúng với thực tế trong công tác bổ nhiệm tại các trường THPT khác.

Kiểm điểm ông Huỳnh Văn Nhứt, Phó Hiệu trưởng nhà trường khi gửi đơn đến Sở GD&ĐT với tư cách cá nhân nhưng lại sử dụng tên cơ quan, gửi đơn đến các cấp không đúng thẩm quyền giải quyết. 

Ông Nhứt còn trả lời phỏng vấn có nội dung chưa đủ cơ sở kết luận đã gây dư luận không tốt về nội bộ của trường, dẫn đến có biểu hiện gây mất đoàn kết trong lãnh đạo nhà trường.

Ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho hay, Sở cũng đã kiến nghị Thành ủy Quảng Ngãi xem xét trách nhiệm đối với ông Huỳnh Văn Nhứt vì có những sai phạm về những điều đảng viên không được làm.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

Hà Nội dự kiến tăng gấp đôi học phí đối với giáo dục phổ thông

TPO - HĐND TP Hà Nội vừa có Dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2022-2023 đến năm học 2025-2026. Trong đó, bậc THCS có mức tăng học phí từ năm 2021-2022 là 19.000 -155.000 đồng lên 300.000 đồng/ tháng.
Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT dự kiến bỏ quy định xếp hạng đạo đức nhà giáo

TPO - Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ sửa đổi nhiều quy định quan trọng liên quan tới giáo viên như: Bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo hạng cũng như không xếp hạng về đạo đức nghề nghiệp... nhằm lấy ý kiến đóng góp của thầy cô giáo và dư luận xã hội. 
Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

Hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đến trường từ tháng 8: Nhiều ý kiến trái chiều

TPO - Việc một số hiệu trưởng Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học từ tháng 8 nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo nhiều giáo viên cho rằng, điều này khá hợp lý vì học sinh và giáo viên có thời gian đến trường sớm củng cố thêm kiến thức bị thiếu hụt, bồi đắp những kĩ năng. Tuy nhiên, nhiều giáo viên khác lại cho rằng, như vậy là không thỏa đáng.
Sách giáo khoa tiếng Anh theo Đề án Ngoại ngữ 2020 vẫn là một câu hỏi đối với Bộ GD&ĐT

Bí ẩn SGK tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông mới

TP - Trong tất cả các môn học của chương trình giáo dục phổ thông mới (còn gọi là chương trình mới), tiếng Anh là môn duy nhất có Đề án riêng tầm quốc gia. Chương trình đã triển khai thực tế được 3 năm, nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài bộ sách giáo khoa tiếng Anh do Đề án biên soạn.