Nhân viên quán café ở Trung Quốc bị buộc phải “chép phạt” 50 lần lời chê của khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một số nhân viên của chuỗi quán café nổi tiếng ở Trung Quốc đã tiết lộ rằng họ phát khóc khi phải “chép phạt” 50 lần - hoặc nhiều hơn - những dòng review chê trách của khách hàng. Đây là biện pháp của quán để tăng chất lượng dịch vụ, tuy nhiên đang gây rất nhiều tranh cãi.

Chuỗi quán Luckin Coffee ở Trung Quốc đang gây tranh cãi mạnh sau khi buộc nhân viên viết đi viết lại những dòng chê bai của khách hàng, giống như cách thầy cô yêu cầu học sinh “chép phạt” vậy.

Theo trang Jiupai News, nhiều nhân viên của Luckin Coffee đã bức xúc với cách làm này nên “tố” trên mạng xã hội. Trong đó, một nhân viên (giấu tên) ở tỉnh Quảng Đông đã buộc phải “chép phạt” những lời chê của khách hàng trong 2 ngày, mỗi ngày chép 50 lần những câu: “Trong ghi chú, tôi đã viết tôi đặt cà-phê nóng, bạn không thấy à? Bạn ngủ chưa tỉnh à?”. Thế rồi ngày hôm sau, vẫn nhân viên đó phải chép phạt lời chê của một khách hàng khác. “Viết xong là tôi rất mệt” - nhân viên này nói.

Nhân viên quán café ở Trung Quốc bị buộc phải “chép phạt” 50 lần lời chê của khách hàng ảnh 1

Một trang chép phạt của nhân viên quán café. Ảnh: Weibo.

Một nhân viên bán thời gian tiết lộ rằng có người quản lý một cửa hàng yêu cầu những nhân viên quên không ghi hạn sử dụng cho các lô hàng cà-phê phải chép phạt 10 lần câu: “Trước tiên, tôi phải ghi hạn sử dụng lên (lô hàng)”. Một nam nhân viên part-time khác thừa nhận: “Tôi vừa chép phạt vừa khóc”, và cho biết biện pháp trừng phạt này khiến anh muốn nghỉ việc.

Sau khi sự việc gây ồn ào trên mạng xã hội, một phát ngôn viên (giấu tên) của bộ phận dịch vụ khách hàng của Luckin Coffee nói, công ty thường xuyên nhận được lời than phiền của khách hàng rằng nhân viên không xem kỹ các đơn hàng trước khi pha đồ uống. Vì vậy, biện pháp “chép phạt” là cách để nhân viên học được rằng phải có trách nhiệm, làm đúng đơn đặt hàng của khách.

Nhân viên quán café ở Trung Quốc bị buộc phải “chép phạt” 50 lần lời chê của khách hàng ảnh 2

Có nhân viên nói mình vừa chép phạt vừa khóc. Ảnh: Weibo.

Việc này đang gây rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Netizen có những ý kiến trái ngược nhau. Có những người viết:

“Đúng là một biện pháp trẻ con được áp dụng trong một doanh nghiệp, chẳng lẽ họ nghĩ nó có tác dụng hay sao?”.

“Tôi phản đối biện pháp này vì nó làm nản lòng nhân viên”.

Nhưng cũng có những người ủng hộ cách làm của công ty:

“Nếu nhân viên cứ làm sai, chẳng phải họ nên bị phạt sao?”.

“Tôi thấy đây là cách tốt để nhân viên phải sửa lỗi, mà còn tốt hơn cách phạt tiền nữa”.

Nhân viên quán café ở Trung Quốc bị buộc phải “chép phạt” 50 lần lời chê của khách hàng ảnh 3

Luckin Coffee muốn nhân viên phải cẩn thận hơn. Ảnh: Getty.

Thực tế, một số công ty ở Trung Quốc có những cách phạt nặng nề, rất gây tranh cãi đối với nhân viên mắc lỗi, ví dụ bắt ăn đồ thật cay. Nhưng ngược lại, cũng có những công ty lại thưởng cực lớn đối với nhân viên làm việc hiệu quả cao.

Hiện chuỗi Luckin Coffee không cho biết rằng họ có tiếp tục cách phạt như trên hay không.

Nhân viên quán café ở Trung Quốc bị buộc phải “chép phạt” 50 lần lời chê của khách hàng ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thực hư chuyện hai anh em đạp xe hơn 400km tìm mẹ: Gia đình đã tìm thấy con

Thực hư chuyện hai anh em đạp xe hơn 400km tìm mẹ: Gia đình đã tìm thấy con

HHT - Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ thông tin về 2 bé trai đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội để đi tìm mẹ. Hai em được một người dân bắt gặp trong bộ dáng mệt mỏi, đói khát nên đưa vào nhà giúp đỡ. Tuy nhiên, theo xác minh mới nhất của Công an huyện Mai Châu, sự thật không đúng như lời kể của hai em.