Nhân viên cảng hàng không ở Thanh Hoá trả 150 triệu khách bỏ quên

Cảng Hàng không Thọ Xuân
Cảng Hàng không Thọ Xuân
TPO - Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa vừa có thư khen cán bộ nhân viên Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hoá) trả nhiều tiền, tài sản của khách bỏ quên; trong đó có trường hợp khách quên hơn 150 triệu đồng. 

Trong thư, Bộ trưởng GTVT dẫn trường hợp nhân viên an ninh Chu Đình Tâm phát hiện và kịp thời báo cáo với Ban giám đốc Cảng Hàng không Thọ Xuân trao trả chiếc túi da bỏ quên trên xe đẩy chứa 140 triệu đồng, 500 USD cùng nhiều tài sản có giá trị cho một hành khách đi trên chuyến bay VN1272 từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thanh Hóa.

Trước đó, nhiều nhân viên công tác tại Đội cũng có những hành động cao đẹp tương tự như trường hợp của các anh: Lưu Đặng Chí (phát hiện và trao trả tài sản trị giá 15 triệu đồng cho hành khách vào ngày 15/1/2017); Đỗ Tuấn Ninh (phát hiện, trao trả 8 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân quan trọng cho hành khách vào ngày 15/12/2016); Lê Như Chiến (phát hiện, trao trả 30 triệu đồng cho hành khách vào ngày 16/11/2016).

“Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi trân trọng và nhiệt liệt biểu dương hành động, thái độ làm việc đầy trách nhiệm các đồng chí có tên nói trên. Trong thời gian tới, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, tôi mong các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Tôi đánh giá rất cao công tác giáo dục về tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc tận tâm cho nhân viên của lãnh đạo Đội an ninh và lãnh đạo Cảng Hàng không Thọ Xuân” – trích thư Bộ trưởng GTVT.

Bộ trưởng GTVT hy vọng, từ các tấm gương này, trong ngành Hàng không cũng như trong toàn ngành Giao thông vận tải chúng ta sẽ xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình mới, vừa có năng lực chuyên môn tốt, vừa có đạo đức nghề nghiệp, luôn hết lòng vì hành khách, vì nhân dân phục vụ. 

MỚI - NÓNG