
Tại xã Hồng Vân, đặc biệt là quanh khu vực cảng Hồng Vân có hàng loạt bãi vật liệu xây dựng, bãi cát và trạm trộn bê tông đang hoạt động.






Trên địa bàn xã Thống Nhất, chỉ khoảng 2km đường đê nhưng có tới 5 điểm tập kết cát sỏi, trạm trộn bê tông, nhà hàng ăn uống quy mô lớn đang hoạt động.





Clip về những bài cát, trạm trộn bê tông - nơi xuất phát của những chiếc xe quá tải, quá khổ tàn phá đê sông Hồng.
Trước đó, báo Tiền Phong có một số bài phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng, bê tông chạy trên đê Hữu Hồng dù đường có biển cấm 10, 12 tấn. Trong đó, ngày 10/9, có bài “Mặt đê sông Hồng vẫn bị cày nát” phản ánh đoạn đê qua địa phận các xã Hồng Vân, Thống Nhất, huyện Thường Tín liên tục bị quần nát bởi các xe trộn bê tông, xe Howo (còn gọi là xe hổ vồ) trọng tải lớn, thùng được cơi nới cao hơn nhiều so với quy định chở nguyên vật liệu vào ra các trạm trộn bê tông tươi, bãi vật liệu xây dựng phía ngoài đê.