Tiên phong phát triển phúc lợi số cho nhân viên
Áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhân sự đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Theo khảo sát năm 2021 của Navigos Group, 100% doanh nghiệp tham gia đều khẳng định nhu cầu cần thiết trong tìm hiểu và triển khai các giải pháp công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực. Phương pháp này giúp các lãnh đạo giảm thiểu được sự phức tạp, gián đoạn trong quy trình làm việc và quản lý đội ngũ, nhờ đó hiệu suất làm việc tăng lên.
Là Tập đoàn sản xuất, kinh doanh, đầu tư đa ngành – đa quốc gia, Stavian là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng các sáng kiến công nghệ vào công tác quản trị nhân lực. Với nguyên tắc lấy nhân sự làm giá trị cốt lõi, Tập đoàn luôn chú trọng vào việc nâng cao phúc lợi cho người lao động. Nổi bật trong số đó là chương trình phúc lợi tài chính phối hợp cùng GIMO - Nhà cung cấp giải pháp lương linh hoạt hàng đầu tại Việt Nam. Triển khai từ tháng 7/2022, giải pháp chi và nhận lương linh hoạt thông qua ứng dụng điện thoại GIMO đã hỗ trợ CBCNV của Tập đoàn Stavian có thể nhận trước một phần thu nhập trong tháng của mình mọi lúc, mọi nơi một cách chủ động và linh hoạt.
Vì nguồn nhân lực hạnh phúc và bền vững
Bà Lê Quỳnh Lan - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Stavian nhận định, phúc lợi nhận lương linh hoạt mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người lao động. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn trên điện thoại thông minh, CBCNV của Stavian giờ đây có thể nhận trước một phần tiền lương tích lũy trong tháng mà không cần đợi đến ngày trả lương. Nhờ đó, họ có thể chủ động giải quyết những tình huống tài chính phát sinh khẩn cấp khi kỳ lương chưa tới. Phần lớn CBCNV Tập đoàn rất ủng hộ giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt này.
Bà Lê Quỳnh Lan - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Stavian |
Dưới góc độ doanh nghiệp, giải pháp của GIMO cũng góp phần làm tinh giản quy trình ứng lương truyền thống. Nhờ có công nghệ số, người lao động có thể dễ dàng thao tác nhận lương sớm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không phải trải qua những thủ tục, quy trình hành chính theo yêu cầu của công ty, tiêu tốn nhiều thời gian của bản thân và của bộ phận nhân sự, kế toán. Những yêu cầu nhận lương sớm cũng được GIMO phê duyệt tự động, kịp thời hỗ trợ những nhu cầu tài chính cấp thiết của người lao động. Theo khảo sát thực tế của GIMO, gần như 100% quản lý nhân sự đồng ý rằng GIMO giúp họ nâng cao hiệu quả trong vận hành quy trình ứng lương cho nhân viên.
Bà Lê Quỳnh Lan cũng đánh giá, giải pháp nhận lương linh hoạt này đã góp phần hoàn thiện hơn nữa bức tranh phúc lợi toàn diện của Tập đoàn Stavian, đồng thời từng bước góp phần hiện thực hoá chiến lược “Stavian – Nguồn nhân lực hạnh phúc”. Đây cũng sẽ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh của Stavian, giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và bền vững, chuẩn bị cho những bước tiến mới của Tập đoàn trong tương lai.
Trên thực tế, mô hình nhận lương linh hoạt đã được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển ở châu Âu, châu Mỹ, … và giúp nhiều tập đoàn lớn như Walmart hay Paypal cải thiện các chỉ số quản trị nhân sự. Tại Việt Nam, theo báo cáo của GIMO về Tác động của giải pháp này đến doanh nghiệp và người lao động, hơn 80% người lao động cảm thấy hài lòng hơn với chính sách của công ty từ được hưởng phúc lợi nhận lương linh hoạt.
Tính đến nay, GIMO hiện đang cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt đến hơn 300.000 người lao động tại gần 100 doanh nghiệp trên cả nước.
Để tìm hiểu thêm về giải pháp nhận lương linh hoạt của GIMO, vui lòng truy cập website: https://gimo.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 2323 60.