Nhà máy sản xuất mô tơ điện thay thế động cơ Diesel

Nhà máy sản xuất mô tơ điện thay thế động cơ Diesel
TPO - Do nhu cầu đối với xe điện tăng và quy định khắt khe về khí thải, nhà máy động cơ Diesel lớn nhất thế giới đang giảm sản lượng để chuyển sang sản xuất mô tơ điện.
Nhà máy sản xuất động cơ Diesel lớn nhất thế giới tại Tremery (Pháp) - thuộc sở hữu của PSA Group - đang "xoay trục" sang mô tơ điện. Năm ngoái, họ đã xuất xưởng 120.000 loại động cơ này, được dự đoán sẽ tăng lên 180.000 chiếc trong năm nay và mục tiêu cuối cùng là sản xuất 900.000 mô tơ điện mỗi năm.
Kể từ khi mở cửa vào năm 1979, nhà máy Tremery đã sản xuất khoảng 50 triệu động cơ đốt trong. Tuy nhiên, nhu cầu dành cho động cơ Diesel đã giảm dần sau vụ bê bối của Volkswagen và các quy định nghiêm ngặt về khí thải đang buộc các nhà sản xuất ôtô tập trung phát triển xe điện, nếu không họ có thể phải nộp những khoản tiền phạt khổng lồ.
Laetitia Uzan - một đại diện của liên minh Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) tại Tremery - trả lời Reuters: "Năm 2021 sẽ là một năm bản lề, bước chuyển đổi thực tế đầu tiên đối với thế giới xe điện". Tại châu Âu, ít nhất 20 mẫu ôtô không còn sử dụng động cơ Diesel.
Nhà máy sản xuất mô tơ điện thay thế động cơ Diesel ảnh 1  Động cơ Diesel ngày càng hạn chế về số lượng.
Theo dữ liệu của JATO, số lượng đăng ký xe điện ở châu Âu lần đầu tiên vượt qua ôtô sử dụng động cơ Diesel vào tháng 9/2020. Doanh số xe điện cũng tăng 122% trong 9 tháng đầu năm ngoái, vào thời điểm tổng lượng ôtô bán ra giảm 29% do đại dịch COVID-19.
Do nhu cầu đối với xe điện ngày càng tăng, các nhà máy như Tremery phải đối mặt với một dáng vấn đề khác. Động cơ điện chỉ có số lượng chi tiết bằng 1/5 so với động cơ Diesel truyền thống, điều này khiến số phận của 3.000 công nhân nhà máy bị đặt nghi vấn.
Laetitia Uzan thừa nhận vấn đề này nhưng vẫn lạc quan về quá trình "cắt giảm nhân sự" sẽ xảy ra "khá tự nhiên" khi công nhân sẽ nghỉ hưu và nhà máy không tuyển thêm. Chủ sở hữu của cơ sở - Stellantis (nhà sản xuất ôtô được thành lập từ FCA và PSA) - cho biết họ sẽ không đóng cửa nhà máy và sẽ tìm cách bảo đảm vấn đề việc làm.
Theo Theo Paultan
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xe điện Việt Nam trổ tài lội nước sâu

Xe điện Việt Nam trổ tài lội nước sâu

TPO - Chiếc xe điện Vinfast VF e34 có thể vượt qua những vũng nước sâu gần tới 1 mét một cách dễ dàng. Trong khi đó, nhiều xe bán tải gầm cao truyền thống xuất hiện trong video đã phải chấp nhận dừng chân trước đoạn đường này để phòng tránh tình trạng thủy kích.
Những lưu ý khi lái ô tô vào mùa mưa lũ

Những lưu ý khi lái ô tô vào mùa mưa lũ

TPO - Trong tuần này, nhiều tỉnh phía bắc trong đó có Hà Nội xuất hiện các đợt mưa lớn khiến một số cung đường bị ngập nước sâu. Do đó, tài xế cần phải lưu ý những điều sau đây để bảo vệ chiếc xe của mình khỏi tình trạng thủy kích hay chết máy.
Căn nhà của Phạm Văn Tiến ở Hà Nam được Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Ecopark đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Hộ nghèo được tặng siêu xe

TP - Dịch COVID-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến hàng loạt doanh nghiệp phá sản, khó khăn. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1 nghìn doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe trị giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng. Nhóm PV Tiền Phong đã tìm hiểu câu chuyện này và phát hiện nhiều bất thường trong đường dây nhập siêu xe biếu tặng.
Muôn kiểu 'đi bão' thiếu an toàn của các cổ động viên

Muôn kiểu 'đi bão' thiếu an toàn của các cổ động viên

TPO - Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam dành tấm huy chương vàng tại SEA games 31 nội dung bóng đá nam, nhiều cổ động viên không thể kìm nén sự hạnh phúc và xuống đường chung vui chiến thắng của các cầu thủ. Tuy nhiên lợi dụng tình hình này, một số người đã có những hành vi tham gia giao thông nguy hiểm, gây mất trật tự công cộng.