Nhà mạng bổ sung nhiều cách để cập nhật ảnh chân dung

Nhà mạng bổ sung nhiều cách để cập nhật ảnh chân dung
TPO - Đại diện các nhà mạng cho biết, bên cạnh việc đến trực tiếp các cửa hàng, thuê bao có thể cập nhật thông tin qua các điểm lưu động, qua ứng dụng của nhà mạng như My Viettel, My Vinaphone hay gửi thông tin qua mail.

Đại diện Vinaphone cho biết, nhà mạng đang trong quá trình thống kê, đánh giá số lượng thuê bao phải bổ sung thông tin cá nhân, cung cấp ảnh chân dung. Trong những ngày tới, sẽ tiếp tục nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h00 hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

Trước câu hỏi của phóng viên: Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nhà mạng sẽ phải thực hiện thu ảnh chân dung theo 3 cách thức gồm đến gặp trực tiếp khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu dân cư và khách hàng đến các điểm giao dịch. Tuy nhiên trong tin nhắn của mình, Vinaphone yêu cầu khách hàng đến trực tiếp cửa hàng, liệu có làm khó cho khách hàng? VinaPhone cho biết, nhà mạng này thực hiện nhắn tin hướng dẫn khách hàng tới điểm giao dịch bổ sung thông tin là cách để khách hàng có thể cập nhật nhanh nhất, tiện nhất. Ngoài ra VinaPhone cũng có các kênh hỗ trợ khác như thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng cần bổ sung thông tin. Khách hàng cũng có thể chụp ảnh, CMT và các thông tin thuê bao khác rồi gửi qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, qua fanpage: VNPT VinaPhone, qua app My VinaPhone, qua các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Riêng với nhóm đối tượng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, Vinaphone cho biết, sẽ thành lập các tổ lưu động phục vụ khách hàng.

Trong khi đó, đại diện của MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ triển khai cập nhật theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đối với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm. Giai đoạn 2 tổ chức triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm. Các khách hàng khi đến cửa hàng MobiFone giao dịch đều được nhân viên MobiFone kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin theo yêu cầu Nghị định 49 sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác.

MobiFone cũng cho biết, bên cạnh việc ra cửa hàng chính thức của MobiFone, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm) để thực hiện cập nhật thông tin.

Ngoài ra, trên trang web chính thức của MobiFone đã có một số giao dịch điện tử, tại đó khách hàng có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết (thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thay đổi chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, thay đổi chủ quyền…) để khách hàng có thể khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin của mình trực tuyến.

Mới đây, các nhà mạng đồng loạt nhắn tin cho thuê bao đăng ký chưa đúng, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, nếu không sẽ bị cắt liên lạc. Việc cung cấp ảnh chân dung cho nhà mạng là yêu cầu của Nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ. Lý giải về quy định này, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong bối cảnh dịch vụ viễn thông di động đang có ảnh hưởng sâu rộng trong mọi hoạt động của nền kinh tế, xã hội thì việc có được một cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao đầy đủ và đúng qui định là vô cùng cần thiết để phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội cũng như quyền lợi của mỗi người dân. Nhiều nước trên thế giới cũng xây dựng hệ thống dữ liệu điện tử như Mỹ, Đức, Nhật. Một số nước như Ấn Độ, Thái Lan, Pakistan, Ả Rập Xê út, Bangladesh còn yêu cầu triển khai hệ thống nhận diện vân tay của người đến đăng ký thông tin thuê bao. Trong khi đó, tại Việt Nam,  tính đến năm 2016 thì thông tin của hơn 80 triệu thuê bao di động trong tổng số gần 120 triệu thuê bao di động là sai.

Mặc dù, nhiều ý kiến cho rằng, việc yêu cầu thuê bao nộp ảnh chân dung gây ra nhiều phiền phức, đặc biệt là với nhóm đối tượng người già, người khuyết tật hay người ở vùng sâu, vùng xa.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.