Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nguyễn Bá Phương Anh là cô giáo 9X sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng dáng vóc nổi bật. Cô từng là sinh viên Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội và sau khi tốt nghiệp thì giảng dạy ở cấp bậc tiểu học. Tình yêu với nghề khiến cô giáo trẻ vượt qua nhiều thử thách khó khăn và vững tâm xây dựng thương hiệu cá nhân để trở thành một giáo viên dạy giỏi, được học sinh yêu quý.

Từ nhỏ, Phương Anh đã bộc lộ những khả năng về văn học, nghệ thuật tổng hợp và sự tự tin trước đám đông, hơn nữa gia đình cô vốn truyền thống 3 đời làm nghề giáo nên Phương Anh tin rằng những ưu thế có được của mình sẽ kết nối và phát huy trong môi trường giảng dạy.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 1

Nguyễn Bá Phương Anh - cô giáo 9X từng là sinh viên Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 2

Phương Anh sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng dáng vóc nổi bật.

Khi nói về nghề, Phương Anh không giấu nổi sự tự hào và chia sẻ về những giá trị mà chỉ có nghề giáo mới có được: “Giá trị mà nghề giáo mang lại chính là sự cao quý trong sự nghiệp trồng người. Nghề giáo là người ươm mầm, đơm hoa, kết trái cho cuộc đời. Dạy học là một nghề hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của các ngành nghề khác “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Đối tượng lao động của người thầy chính là nhân cách, tâm hồn, trí tuệ và thể chất con người; công cụ lao động của nghề dạy học, chủ yếu là bằng bản thân, là toàn bộ nhân cách, trí tuệ của người thầy; Sản phẩm của nghề giáo là con người hội tụ đầy đủ “Tâm - Tài - Tầm”, thế hệ tương lai của đất nước. Không thể đem so sánh sản phẩm làm ra của người thầy với bất kỳ sản phẩm nào của ngành nghề khác” – Phương Anh chia sẻ.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 3

Công cụ lao động của nghề dạy học, chủ yếu là bằng bản thân, là toàn bộ nhân cách, trí tuệ của người thầy.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 4

Tuy nhiên khi đứng trước những khó khăn, áp lực trong nghề, người làm giáo viên cũng không khỏi băn khoăn. “Xã hội ngày càng khắt khe với việc đánh giá giáo viên thì nghề giáo không khác nghề “làm dâu trăm họ”. Đã có những lúc mình muốn bỏ cuộc để chuyển sang nghề khác vì có quá nhiều việc phải làm, đồng lương ít ỏi, sự soi xét của mọi người, áp lực từ cấp trên, từ phụ huynh. Nhưng chính những tình cảm non nớt của lũ trẻ đã khiến mình vực dậy, tiếp tục cống hiến và sáng tạo cho nghề giáo” – Phương Anh bày tỏ.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 5
Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 6

Không thể phủ nhận, thời đại ngày nay, giáo viên được trang bị nhiều thiết bị hỗ trợ, các phần mềm dạy học nên cũng bớt áp lực và cũng là cơ hội để sáng tạo các phương pháp dạy học mới. Song song với đó là tình yêu của giáo viên dành cho học sinh và ngược lại tình yêu của học sinh dành cho giáo viên chính là động lực to lớn khiến những người làm công tác giảng dạy có thể kiên trì theo đuổi và trụ vững với nghề.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 7
Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 8

Là một giáo viên trẻ, Phương Anh có những phương pháp giảng dạy, sáng tạo của riêng mình. Cô lồng ghép các bài học trong sách vở là những bài học về cuộc sống. Những câu chuyện chính bản thân đã được thấy và trải nghiệm. Những bộ phim hoạt hình Việt Nam về lòng hiếu thảo, truyền thống đoàn kết, tôn sư trọng đạo,… luôn được cô chuẩn bị. Các bài giảng được Phương Anh nghiên cứu, biến những kiến thức trừu tượng thành cụ thể, trực quan, gắn liền với thế giới xung quanh để các em dễ hình dung và hiểu bài nhanh hơn. “ Mình chú trọng vào sáng tạo thiết kế các bài giảng sinh động tạo hứng thú cho các em. Bên cạnh việc bồi dưỡng chuyên môn, mình còn đầu tư học các lớp về công nghệ thông tin, các lớp học trải nghiệm để không ngừng làm mới bài dạy. Kết hợp “học mà chơi, chơi mà học”. Thường xuyên trò chuyện với học sinh, pha trò cười trong những tiết học Toán căng thẳng cũng chính là cách để gần gũi với học sinh hơn. Ngoài ra sự định hướng bản thân cho từng em học sinh từ sớm cũng rất quan trọng, nhằm mục đích cho các em có cái nhìn và hình dung chân thực hơn về xã hội” – Phương Anh tâm sự.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 9

Ở hiện tại và trong tương lai, Phương Anh từng bước xây dựng thương hiệu cá nhân của mình là một nhà giáo vững về chuyên môn, có lối sống tích cực cởi mở và gương mẫu. Cô giáo 9X xác định để có được thương hiệu cá nhân này sẽ là cả quá trình xây dựng bền bỉ mỗi ngày và luôn nỗ lực để duy trì thương hiệu đó.

Nhà giáo trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào? ảnh 10
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

Bạn trẻ Sài Gòn mê mẩn bởi đồng cỏ lau Làng Đại học Thủ Đức đang mùa bung nở

SVVN - Cánh đồng cỏ lau tại Làng Đại học Thủ Đức đang đua nhau bung nở, rực rỡ một màu trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Ngay sau khi lan truyền trên mạng xã hội, cánh đồng cỏ lau nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

Mãn nhãn, xúc động với 'biên niên sử' về lực lượng Cảnh sát Cơ động

SVVN - Chương trình nghệ thuật '50 năm Cảnh sát Cơ động - Những chặng đường vinh quang' là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (15/4/1974 – 15/4/2024). Chương trình nói về lực lượng Cảnh sát Cơ động từ những ngày đầu mới thành lập, trải qua các giai đoạn trưởng thành, phát triển cho đến hôm nay.
Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

Muôn kiểu tránh nóng của sinh viên TP. HCM

SVVN - Những ngày này, nhiệt độ tại TP. HCM luôn ở mức cao, phổ biến từ 37 - 39 độ C. Thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến nhiều sinh viên tìm cách “chạy trốn”. Từ che chắn đến “ẩn nấp” ở thư viện, quán cà phê... đều được sinh viên áp dụng để chống chọi với cái nắng khắc nghiệt.
Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

Hành trình theo ‘dấu chân mặt trời’ của 2 nữ runner 'Top 8 vận động viên phong trào cự ly HM' hướng tới ‘TPM 2024’

SVVN - Không chỉ là hai trong 8 runner nữ có vinh dự được xếp pen E (Elite) chung với tuyển quốc gia tại "Giải Vô địch Quốc gia và Cự ly dài báo Tiền Phong" (Tiền Phong Marathon - TPM) lần thứ 65, năm 2024, tại Phú Yên, Nguyễn Thị Hưởng và Lê Thị Lai còn được biết đến là hai nữ runner có tiếng trong làng chạy phong trào, cùng nhiều thành tích cao ở các giải chạy lớn, nhỏ.
Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.