Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng hành khách quốc nội tăng cao, sau khi hạ cánh, việc di chuyển của người dân rời khỏi sân bay về nơi cư trú gặp rất nhiều khó khăn. Hành khách phải xếp hàng dài, mòn mỏi chờ đợi nhiều giờ mới bắt được xe. Tuy nhiên, khi có xe đón thì giá cước vận chuyển trở nên rất đắt đỏ so với ngày thường.
Trước thực trạng trên, tại buổi họp báo chiều 17/2, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thẳng thắn nhìn nhận hạn chế về vấn đề giao thông tại sân bay.
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng đã diễn ra tại sân bay Tân Sơn Nhất từ sau Tết Nguyên Đán (ảnh: Ngô Bình) |
Theo ông Hòa An: “Trách nhiệm quản lý ở trong sân bay là cảng vụ Tân Sơn Nhất và giám sát là Cảng vụ Hàng không Miền Nam. Ngoài cổng sân bay là trách nhiệm của chính quyền địa phương, các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông nhằm giải quyết ùn tắc, tránh kẹt xe, đảm bảo lưu thông”.
Tuy nhiên, tình trạng thiếu xe, loạn giá đang diễn ra trong sân bay ở khu vực chờ xe sau khi hành khách xuống máy bay. Phân tích của ông Hòa An chỉ ra, có 3 việc gây ra sự cố trên, một là: Thành phố đã dự đoán không chính xác về số lượng hành khách tăng đột biến sau kỳ nghỉ Tết; hai là: Các hãng xe taxi và xe công nghệ hiện mới hoạt động lại khoảng 50% công suất, tài xế về quê chưa trở lại thành phố hoặc tìm việc khác nên không đủ tài xế; ba là: Mặt bằng bãi chờ xe trong sân bay để sắp xếp xe không đủ đáp ứng.
Trước tình hình trên, chiều 17/2 Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan đã tổ chức cuộc họp liên ngành để tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu của người dân. Dự báo những ngày tới hành khách sẽ từng bước giảm. Trước mắt, sở đã đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam tổ chức các điểm cho xe buýt đón khách để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. “Các phương án cụ thể ra sao từ cuộc họp, chúng tôi sẽ cung cấp sau đến cơ quan báo chí” – ông Hòa An nói.