Người Việt sống chung với xe máy 30-40 năm nữa

TP - Tại hội thảo về môtô, xe máy được Ủy ban ATGT Quốc gia và Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức ngày 18/11, các chuyên gia nhận định, do giao thông công cộng chậm phát triển nên phần lớn người Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng xe máy ít nhất khoảng 30-40 năm tới.

Kể cả khi có ô tô cá nhân, phương tiện công cộng phát triển, người Việt vẫn cần sở hữu xe máy để đi vào các điểm đông đúc, ngõ nhỏ. 

Theo nhóm nghiên cứu của WB do ông Davisd Spice đứng đầu cần tiếp tục áp dụng các biện pháp phân làn đường giữa ôtô và xe máy; tăng diện tích cho giao thông tại các thành phố; tăng số lượng xe đạp, máy điện để giảm ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi và tốc độ lưu thông của xe 2 bánh. 

  

Nhiều ý kiến cho rằng, ở Việt Nam, tỷ lệ người chết liên quan đến ô nhiễm môi trường giao thông không ít hơn 3 lần số người chết vì TNGT. Hiện mỗi năm nước ta đang có khoảng 9.000 người chết vì TNGT). Người đi xe máy tiếp xúc trực tiếp với môi trường giao thông nên dễ bị bệnh phổi, ung thư. 


MỚI - NÓNG
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
TPO - Các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) theo dõi, chỉ đạo được Tòa án các cấp tổ chức xét xử nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tòa án các cấp đã thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 23 vụ án, đã xét xử 19 vụ án; thụ lý theo thủ tục phúc thẩm 19 vụ án, đã xét xử 9 vụ án và thụ lý theo thủ tục giám đốc thẩm 2 vụ án, đã xét xử 1 vụ án.