Theo đó, Công ty Việt Phú thừa nhận để người lao động chậm trễ sang Nhật làm việc và sau đó đơn hàng bị hủy là do lỗi của mình đã không kiểm soát hết được những rủi ro để thông tin cho người lao động.
Ông Nguyễn Bá Đạt, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Việt Phú cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Tiền Phong, công ty đã nhanh chóng có buổi làm việc với gia đình anh M.V.S (nhân vật trong bài) để giải quyết vụ việc
“Phía công ty đã trả lại hết số tiền đặt cọc 35 triệu đồng cho người lao động và tiến hành bồi thường 10 triệu đồng. Đến nay, hai bên đã giải quyết ổn thỏa những khúc mắc. Công ty sẽ rút kinh nghiệm và thận trọng hơn trong thông tin đơn hàng trước khi ký kết với người lao động, không để xảy ra những sự việc như trên”, ông Đạt cho hay.
Trao đổi với phóng viên, anh M.V.S cũng xác nhận đã nhận đủ số tiền đặt cọc và tiền bồi thường từ phía Công Việt Phú. Anh S gửi lời cảm ơn đến báo Tiền Phong đã có thông tin hỗ trợ giúp anh trong sự việc trên.