Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao

TPO - Sát hạn chót vào ngày 24/4, các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng đang rơi vào tình trạng quá tải khi người dân ùn ùn tới đăng ký thông tin cá nhân, kể cả ngày cuối tuần.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 1 Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 2 Những người đi cập nhật thông tin cá nhân và bổ sung ảnh chân dung đa phần là người lớn tuổi.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 3 Với nhà mạng Mobifone, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm). Do nhà mạng này chưa có App hỗ trợ như hai nhà mạng Viettel, Vinaphone, nhiều khách hàng lớn tuổi chưa biết cách cập nhật thông tin qua website nên đành phải đến trực tiếp điểm giao dịch.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 4 Tại một điểm giao dịch của Vinaphone, dù là ngày cuối tuần nhưng lượng khách hàng vấn rất đông. Đa phần các khách hàng lo lắng vấn đề bị khoá thuê bao trước hạn chót 24/4 được thông báo trước đó.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 5 Khách hàng của 2 nhà mạng là Viettel và Vinaphone có thể cập nhật thông tin cá nhân qua ứng dụng là My Viettel (với nhà mạng Viettel) và My Vinaphone (với nhà mạng Vinaphone). Hai ứng dụng này được hỗ trợ trên cả 2 hệ điều hành là Android và iOS. Khách hàng có thể tải 2 ứng dụng này về và làm các bước theo hướng dẫn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cẩn thận đến trực tiếp cửa hàng giao dịch để cập nhật thông tin dù phải xếp hàng khá lâu.

Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 6 Quá đông người chen chân, không còn chỗ ngồi, nhiều người phải ngồi ngoài vỉa hè để làm thủ tục cập nhật thông tin cá nhân.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 7 Tại một điểm giao dịch của Mobifone, lượng khách hàng đổ về rất đông, nhân viên phải làm việc luôn tay.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 8 Trước đó, theo Nghị định 49/2017, sau ngày 24/4, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn một chiều. Đây là lý do khiến lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng những ngày sát thời hạn rất đông đúc.
Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 9
Chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin tại điểm giao dịch, tới các gian hàng lưu động hoặc dùng ứng dụng do nhà mạng cung cấp. Tuy nhiên, những khách hàng lớn tuổi thường chọn cách cập nhật thông tin ở điểm giao dịch vì lo lắng làm không chuẩn sẽ bị khoá thuê bao.

Người Hà Nội đổ xô xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao ảnh 10

Tại các điểm giao dịch, người dân phải xếp hàng nộp tờ khai, rồi chờ đợi được gọi tên đến lượt làm thủ tục.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cầu phao Lương Phúc nhìn từ trên cao. Ảnh: M.Đ <span class="video-duration">:02:14</span>

Cận cảnh cầu phao bốn năm được 'hóa phép' thành 37 năm tuổi ở Hà Nội

TPO - Cầu phao Lương Phúc, Sơc Sơn (Hà Nội), bắc qua sông Cà Lồ được đưa vào vận hành từ năm 2017. Tuy nhiên, mới đây Sở GTVT, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở KH&ĐT và UBND huyện Sóc Sơn lại báo cáo UBND TP Hà Nội cây cầu này được xây dựng từ năm 1984 đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng…khiến dư luận ngỡ ngàng.
Mua mận “giải cứu” cho nông dân

Giải cứu mận cơm ở Lạng Sơn

TP - Mới vào đầu vụ mận, song do sản lượng lớn, khách miền xuôi ít lên mua nên ứ thừa, giá rớt thê thảm, chỉ còn 3000 đồng/kg. Xót cho người nông dân, nhiều bạn trẻ đã dùng mạng xã hội để bán mận giải cứu.