Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm

TPO - Sau gần 5 tháng triển khai, dự án xây cầu vượt hạ đê nút giao Nghi Tàm (Hà Nội), vẫn ngổn ngang, vắng bóng công nhân. Việc triển khai thi công ì ạch khiến giao thông hỗn loạn, ùn tắc triền miên ở khu vực này.
Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 1

Công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - Đường Thanh Niên là 1 trong 8 công trình cấp bách của thành phố triển khai từ tháng 12/2017 hoàn thành trong tháng 10/2017 để giảm ùn tắc giao thông, tuy nhiên đến nay tiến độ công trình ì ạch.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 2

Tương tự với việc đào hạ đê Hữu Hồng (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương) được thực hiện từ 15/11, thời gian dự kiến trong vòng 5 tháng. Đến nay gần hết 5 tháng nhưng công trình vẫn ngổn ngang, vắng bóng công nhân.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 3

Vật liệu xây dựng ngổn ngang và không có rào chắn công trình.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 4
Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 5

Đào hố nằm giữa đường, việc rào công trình sơ sài gây nguy hiểm cho người đi đường

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 6

Các phương tiện rẽ vào đường An Dương di chuyển khó khăn.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 7

Dự án điều chỉnh đê Hữu Hồng bằng việc thay thế đê đất bằng đê có kết cấu bê tông cốt thép… 

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 8

Dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên có chiều dài 271m, rộng 10m; tổng mức đầu tư 311,988 tỷ đồng.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 9
Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 10

Trong thời gian thi công, đường Nghi Tàm được cho chạy 1 chiều từ nút giao đường Thanh Niên - An Dương đến trước khách sạn Thắng Lợi.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 11

Chiều còn lại các phương tiện sẽ lưu thông qua phố Yên Phụ nhỏ, tuy nhiên lưu lượng ô tô lớn khiến con phố luôn trong tình trạng đông đúc, tắc nghẽn.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 12

Công trình khiến đường bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến người đi đường.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 13

Trước đây, đoạn đê Hữu Hồng nối từ cửa khẩu An Dương lên đường Yên Phụ tạo thành con dốc cao chạy dài, gây khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 14

Mặc dù có biển công trình nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào đường dưới đê thay vì đi vào phố Yên Phụ.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 15

Nước bẩn từ công trình thải ra đường.

Ngổn ngang công trường xây cầu vượt, hạ đê Nghi Tàm ảnh 16

Mục tiêu của Dự án vừa khắc phục tình trạng ùn tắc tại nút giao An Dương - Thanh Niên, tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân tới Sân bay Nội Bài rất được nhiều người ngóng chờ. Tuy nhiên việc triển khai dự án ì ạch lại khiến nhiều người lo lắng.

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.