Có 14 kết quả :

Từ nay, các doanh nghiệp taxi công nghệ sẽ phải đăng ký hoạt động vận tải và áp dụng điều kiện kinh doanh như taxi truyền thống, hoặc chỉ cung cấp phần mềm không được can thiệp vào hoạt động kinh doanh vận tải.

'Cuộc chiến' taxi truyền thống và công nghệ khép lại từ hôm nay

TPO - Từ hôm nay (1/4), với Nghị định 10/2020 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có hiệu lực, sẽ chính thức khép lại “cuộc chiến” về loại hình vận tải, điều kiện kinh doanh giữa taxi truyền thống và xe công nghệ. Đồng thời, taxi không nhất thiết phải có hộp đèn (mào) trên nóc xe. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng nạn “xe dù, bến cóc” sẽ được dẹp bỏ.
Theo quy định mới, Taxi và xe công nghệ được lựa chọn đeo mào hoặc không đeo mào

Xe taxi bỏ hộp đèn, xe grab đeo “phù hiệu” nhận diện

TPO - Sau nhiều hơn 3 năm xây dựng với 12 lần chỉnh sửa, ngày 17/1 Chính phủ đã ban hành nghị định mới thay thế Nghị định 86 về quản lý vận tải. Nghị định mới có tên Nghị định 10/2020/NĐ-CP, yêu cầu xe grab phải dán phù hiệu, còn với taxi truyền thống có thể bỏ mào.
Taxi có thể được dán biển "XE TAXI" tương tự taxi công nghệ, thay vì bắt buộc phải có "mào" trên nóc xe.

Tiếp tục trình Thủ tướng quy định mới về kinh doanh taxi

TPO - Bộ GTVT lại vừa báo cáo Thủ tướng bản dự thảo mới về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (Nghị định thay thế Nghị định 86/2014), với một số thay đổi liên quan tới “gắn mào” xe taxi. Đồng thời, cho phép hộ kinh doanh cá thể được kinh doanh xe hợp đồng.
Theo Dự thảo sửa đổi Nghị định 86, xe taxi hay hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi đều phải có "mào".

Bộ Giao thông ‘quản’ taxi truyền thống và Grab, Uber theo đề xuất mới

TPO - Sau khi họp với các doanh nghiệp, hiệp hội kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Bộ GTVT tiếp tục đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong đó, quy định về quản lý taxi công nghệ và xe hợp đồng điện tử (như Uber, Grab...) tiếp tục gây chú ý với những đề xuất mới.
Xe Limousine đang hoạt hoạt trá hình dưới danh nghĩa xe hợp đồng để vào các tuyến đường bắt khách. Ảnh: T.Đảng

Kiến nghị sớm ban hành Nghị định mới 'quản' xe hợp đồng

TPO - Nhằm sớm lập lại trật tự trên lĩnh vực kinh doanh vận tải, đặc biệt là xe hợp đồng chạy theo hình thức tuyến cố định và xe hợp động theo hình thức taxi, Hiệp Hội vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm hoàn thiện Nghị định mới để thay thế Nghị định 86 không còn phù hợp hiện nay.
Bộ GTVT bảo vệ quan điểm quản Grab như taxi

Bộ Giao thông vẫn muốn quản xe công nghệ như taxi

TPO - Bộ Giao thông cho rằng, quá trình thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử (Uber, Grab) nhận thấy, xe hợp đồng điện tử tương đối giống xe tãi nên tiếp tục đề xuất Thủ tướng chọn phương án quản lý, áp dụng quy định tất cả các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ mà ứng dụng hợp đồng diện tử là xe taxi.
Ép Grab, Uber như taxi truyền thống làm thay đổi bản chất công nghệ

Ép Grab, Uber như taxi truyền thống làm thay đổi bản chất công nghệ

TP - Dù gặp không ít sự phản đối từ các chuyên gia giao thông, chuyên gia kinh tế cũng như công nghệ và các công ty công nghệ như Grab, Fastgo nhưng Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/NÐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải mà Bộ GTVT vừa trình Chính phủ vẫn gây nhiều tranh cãi trong việc định danh khi cứ cố buộc các công ty công nghệ phải trở thành các công ty vận tải.
Sự mới mẻ của loại hình kinh tế chia sẻ đang gây bối rối cho các cơ quan quản lý. Ảnh: Như Ý.

Dự thảo điều kiện kinh doanh vận tải ô tô: Đi ngược xu thế phát triển?

TP - Sau 4 lần trình Thủ tướng nhưng đến nay Dự thảo Nghị định 86/2014/NÐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô vẫn chưa được thông qua. Ðiểm bất hợp lý là cơ quan soạn thảo xây dựng nghị định đang đi ngược lại xu hướng phát triển, “chèn” thêm nhiều điều kiện kinh doanh mới…