Nghệ An: Đào đường, lăn đá để… chống bụi

Nghệ An: Đào đường, lăn đá để… chống bụi
TP- Tuyến QL48 kéo dài khoảng 150 km, nối từ QL1A, đoạn qua ngã ba Yên Lý, Diễn Châu lên thị trấn Kim Sơn, thuộc huyện miền núi Quế Phong, hiện đang được đầu tư xây dựng, sửa chữa và nâng cấp. 
Nghệ An: Đào đường, lăn đá để… chống bụi ảnh 1
Ôtô, xe máy của người tham gia giao thông đang khổ sở vì người dân đào ổ gà, be bờ, kê đá lủng ngủng trên QL48

Vài năm gần đây, hầu hết toàn tuyến đi qua địa bàn các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong đang được các nhà thầu thi công.

Tuy nhiên, do thi công chậm, nên đã gây khó khăn cho việc đi lại trên tuyến QL này.

Trời  mưa nhiều đoạn QL trở thành ao, bùn lầy nhoe nhoét, còn nếu trời nắng thì bụi bay mù mịt. Chống chọi không nổi với bụi, người dân hai bên đã thi nhau đào đường thành hố ổ gà, chỗ được đắp thành từng bờ, rãnh, chỗ khác lại được bà con lăn đá tảng ra dàn hàng ngang trên đường… để ngăn tốc độ của ôtô, xe máy khi tham gia giao thông.

Kiểu be bờ, đào ổ gà, kê đá ngang đường này làm cho người tham gia giao thông phải khổ sở hết chỗ nói. Anh Nguyễn Văn Đồng - một cán bộ của huyện Quế Phong than thở cho biết hầu như tuần nào anh cũng xuôi về TP Vinh một vài ngày để công tác, nhưng gần đây việc đi lại rất khó khăn.

Trước đây chạy ô tô chỉ 3 giờ đồng hồ để đi từ Quế Phong tới Vinh hoặc ngược lại, nhưng nay phải mất hơn nửa ngày trời. Được biết, ở khu vực Phủ Quỳ tập trung rất nhiều nhà máy, hầm mỏ khai thác và chế biến đá trắng, thiếc, quặng sắt, nhất là vùng đất chủ yếu trồng các loại cây công nghiệp, cây nguyên liệu như cao su, cà phê, quế, chè, mía, sắn, cam, keo lai... nên rất nhiều xe vận tải qua lại để chuyên chở hàng.

Gần đây nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải kêu trời, vì mỗi chuyến lưu thông chở hàng, hầu hết xe ô tô phải chạy chậm như rùa nên phí xăng dầu tốn kém hơn rất nhiều so với trước đây.

Điều đáng nói hơn cả đó là chính vì cuộc chiến chống bụi kiểu “quái dị” của bà con hai bên QL48 mà đã gây ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Mặc dù chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng lâu nay trên tuyến đường này hầu như ngày nào cũng xẩy ra các vụ tai nạn giao thông, có ngày lên tới hàng chục vụ lớn nhỏ.

Mặc dù tình trạng này diễn ra đã từ lâu nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương (địa bàn của các huyện, thị  có QL đi qua) không hề có biện pháp ngăn chặn để tránh hậu quả xấu đối với người tham gia giao thông mỗi khi qua lại trên tuyến QL này.

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.