Ngày 20/9 vận hành thử 5 đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông

Từ ngày 20/9 sẽ vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Từ ngày 20/9 sẽ vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
TPO - Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho hay, từ ngày 20/9, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử để căn chỉnh, đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống trước khi đưa vào vận hành thương mại.

Theo đó, hiện các công tác thi công, chuẩn bị, căn chỉnh hệ thống kỹ thuật, tín hiệu… đều đang được khẩn trương thực hiện. Sau từ 3-6 tháng vận hành thử, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào vận hành thương mại, phục vụ người dân đi lại.

Quá trình vận hành thử ngoài căn chỉnh kỹ thuật, còn thực hiện các tình huống có thể xảy ra khi hoạt động chính thức, xử lý các tình huống khẩn cấp…

Được biết, trước mắt việc vận hành thử sẽ tiến hành với 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả hai chiều. Mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.

Cùng với quá trình vận hành thử kỹ thuật, phía nhà thầu Trung Quốc cũng tiến hành đào tạo và chuyển giao vận hành cho các nhân sự phía Việt Nam. 

Được biết, tới nay công tác kiểm định các đoàn tàu cũng đã xong ở trạng thái tĩnh, quá trình vận hành thử sẽ kiểm định thiết bị ở trạng thái hoạt động.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. 

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h.

Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.

MỚI - NÓNG
Đề xuất bổ sung sân bay của nhiều địa phương bị loại khỏi quy hoạch. Ảnh minh hoạ.
11 tỉnh bị loại đề xuất sân bay mới
TPO - Trong quá trình xây dựng Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay dự kiến phát triển thời gian tới, Bộ GTVT đã nhận được hàng loạt  đề xuất của các tỉnh, địa phương "đòi"  bổ sung sân bay của tỉnh vào quy hoạch. Tuy nhiên, sau khi tính toán, tư vấn đã đề nghị loại các đề xuất này do không đạt các tiêu chí.

Có thể bạn quan tâm

Máy ảnh thường không thể phát huy tác dụng dưới hầm lò

Tác nghiệp dưới độ sâu 300 mét: Xuống 'âm phủ' có gì hay?

TP - Làm phóng viên, điều quý nhất với tôi là được đi, được nhìn, được cảm nhận và tung tẩy với ngòi bút của mình. Trong nhiều chuyến đi, lần được “chui” xuống lòng đất với độ sâu hơn 300 mét là ấn tượng nhớ đời. Đến bây giờ nhiều người vẫn hỏi tôi, xuống “âm phủ” có gì hay?