MỌT PHIM:

Ngáo ộp của hôn nhân

Ngáo ộp của hôn nhân
TPO - Gone girl (Cô gái mất tích) khá ly kỳ, lắt léo khiến khán giả khó có thể rời mắt. Dù cho có thể rất khó chịu với tính cách điên loạn của nữ chính. Mà không phải kiểu điên bệnh lý mà điên theo chỉ đạo của nhà văn cốt để có một cốt truyện xoắn não. Với nội dung này, xem phim chắc hợp hơn truyện.

Phim kiếm được hai diễn viên phải nói rất đẹp đôi. Cả hai đều có gương mặt cân đối về tỷ lệ với xương quai hàm đầy đặn. Nếu xét theo tướng mạo phương Đông thì hậu vận và đất cát hẳn là rất tốt, kể cả sự nghiệp tình duyên vân vân. Nói chung là những người vợ/chồng lý tưởng. Tuy nhiên xét về độ lãng mạn, những khuôn mặt như thế thường không hứa hẹn gì nhiều. Vì họ luôn điềm tĩnh, tỉnh táo và khôn ngoan. Chưa kể kiểu mặt không góc chết, đời toàn màu hồng… dễ khiến người ta đố kỵ.

Có thể nói là khâu phân vai của phim quá ổn khi đem cặp hai diễn viên này lại với nhau. Mặt cô vợ Ami (Rosamund Pike) nom sắc sảo, sáng sủa, còn Nick (Ben Afflect) thì bì bì, hơi hãm rất hợp với tình thế bị vợ xỏ mũi. Tuy nhiên ở Nick lại toát lên vẻ vững vàng hay có thể nói là nồi đồng cối đá không dễ dàng đánh gục. Khác hẳn các phim đề tài hôn nhân, cảnh nude duy nhất của hai nhân vật lại không phải để làm tình...

Ngáo ộp của hôn nhân ảnh 1 Họ bắt đầu cũng lãng mạn với nhiều kỳ vọng như bất cứ cặp nào...

Tóm lại mỗi người đều đạt tới những mức độ hoàn hảo khác nhau thành ra lại không khớp được vào với nhau. Phần đầu, phim làm cho khán giả nghi ngờ và ghét anh chồng không ra gì. Phần sau ai cũng thấy cô vợ quá kinh khủng, và tất nhiên thương cảm anh chồng, mong cho anh ta thắng cuộc, trong khi cô vợ mười mươi sẽ đạt được mục đích. Một mục đích cũng rất quái gở vì chẳng tốt đẹp gì cho cô ta.

Nhưng mọi thứ đảo lộn vào phút áp chót bởi những cuộc gặp gỡ tình cờ và có chủ đích của người vợ đúng kiểu “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” và “kẻ cắp bà già gặp nhau”. Và rồi phim lại xoắn vặn một lần nữa mới chịu kết hẳn. Một cái kết hứa hẹn những sự kiện kinh dị và bi kịch. Nhưng đó lại là một cái kết hoàn hảo cho một kịch bản hoàn hảo. Thiết nghĩ chẳng cần có một phần tiếp theo nào nữa.

Ngáo ộp của hôn nhân ảnh 2 Vụ mất tích bí ẩn của cô vợ khiến cặp vợ chồng nổi tiếng toàn quốc

Phim không quá rùng rợn về thị giác nhưng lại khơi lên được cảm giác rùng rợn từ diễn biến kịch bản và tính cách cực đoan đến lạnh lùng của cô vợ. Tất nhiên Gone Girl không phải bộ phim tình cảm lãng mạn mà tâm lý trinh thám. Bạn đừng mong nó sẽ nâng tâm hồn mình lên hay mang tới thông điệp gì nhân văn mà đơn giản chỉ khiến bạn bị hấp dẫn từ đầu đến cuối, giống như một người tình nóng bỏng và đồng thời hư hỏng.

Hấp dẫn nhất tất nhiên là đoạn gần kết, khi hai nhân vật biết rõ chân tướng nhau với mâu thuẫn đạt đến mức không thể đội trời chung nhưng lại cứ phải tỏ ra hạnh phúc. Và trong lúc kinh hoàng tột độ, anh chồng thốt lên lời thật thà như trăng chối: “Tôi từng yêu cô, nhưng sau tất cả những gì chúng ta đã làm là khiến đối phương bực bội, cố kiểm soát lẫn nhau dẫn đến đôi bên đều chịu đau khổ (mà cô vẫn muốn tiếp tục?).” Còn cô vợ chỉ buông một câu: “Đó chính là hôn nhân!” Kỳ lạ thay miêu tả này có vẻ ứng nghiệm cho cả những cuộc hôn nhân bình lặng hơn phim rất rất nhiều.

Ngáo ộp của hôn nhân ảnh 3 Rosamund Pike trong vai Amy- nữ văn sĩ tự "viết" nên đời mình

Thế mới nói Gone Girl là một bộ phim có nhiều triển vọng triệt tiêu ý muốn lập gia đình của những người chưa kết hôn - đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên bạn vẫn nên xem trước khi đi tới quyết định trọng đại chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời và bản thân bạn. Còn với những người đang trong sự đã rồi thì cứ yên tâm mà giải trí thôi. Vì còn sống sót để xem phim đã là một thành công của đời bạn rồi(!)

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tranh: kim duẩn

Con dâu Cố Thủ tướng ca hát và vẽ

TP - Một họa sỹ nổi tiếng nhắc tôi nên đến xem triển lãm của con dâu Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Trên đường đến Bảo tàng Mỹ thuật, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, tôi hình dung triển lãm với loạt tranh tĩnh vật, phong cảnh kiểu xinh xinh, hiền hiền. Nhưng không, “Rock Ballad Màu” của Phan Minh Châu phóng khoáng, nổi loạn, mang hơi hướng trừu tượng.
 Khán giả đứng chật sảnh Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia trước buổi biểu diễn “Những ca khúc Việt cổ”

Cháy vé khi Lê Cát Trọng Lý 'ca Việt cổ'

TP - Giữa tháng Năm, 2 đêm diễn “Những khúc ca Việt cổ” tại Hà Nội của Lê Cát Trọng Lý đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Một số người mua vé chậm tỏ ra tiếc nuối vì đã khá lâu mới có dịp tái ngộ tác giả “Chênh vênh”. Ngay sau đó, Lý tổ chức thêm hai đêm diễn tại TP. Hồ Chí Minh, và câu chuyện lần nữa lặp lại: cháy vé gần như ngay sau khi mở bán đến mức cô phải tổ chức thêm một buổi để “đền” khán giả.
Ông Vũ Phạm Chánh và quyển sách mới

Chuyện phía sau 'Trước mặt là con đường'

TP - Ở tuổi 84, bàn tay chưa hề run, tác giả cùng cái cười tự tin cởi mở trao cho những người được tặng một cuốn sách nặng trịch ngót 700 trang có cái tên “Trước mặt là con đường” của NXB Hội Nhà văn mới in.
Xuyên Việt làm nên ‘Kỳ ẩn Việt Nam’

Xuyên Việt làm nên ‘Kỳ ẩn Việt Nam’

TPO - Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám khai mạc tuần lễ triển lãm tranh mang tên “Kỳ ẩn Việt Nam ”-bộ sưu tập nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng dọc đất nước.