Máy bay vận tải quân sự mới Il-112V đã vượt qua các bài kiểm tra trong nhà máy và chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên, dự kiến vào cuối năm 2018. Nếu mọi việc suôn sẻ, máy bay Il-112V sẽ thay thế cho hai model An-24 và An - Xô Viết 26, được thiết kế từ đầu những năm 1960.
Il-112V là máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ có trọng tải 5 tấn được thiết kế để triển khai các hoạt động nhỏ gọn trong việc vận chuyển hàng hóa và nhân sự.
Đây là loại máy bay một lớp cánh với cấu hình khí động học truyền thống. Cánh của nó được gắn vào phần thân trên và được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt mạnh mẽ.
Không giống như các loại máy bay khác của lớp này, các hoạt động cánh cơ khí của máy bay được điện tử hóa thay vì được điều khiển bằng thủy lực. Điều này đồng nghĩa với việc hàng không Nga sẽ có thể có được chiếc máy bay "điện" đầu tiên của mình. Công nghệ này không những cho phép làm giảm lượng khí thải độc hại, mà còn làm giảm đáng kể trọng lượng của máy bay - do đó cải thiện độ tin cậy của nó.
Sức mạnh của mỗi động cơ phản lực cánh quạt lên tới 3.000 mã lực, cho phép máy bay tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 550 km/h và có thể chuyên chở 44 binh sĩ đến một địa điểm cách xa 2.400 km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không.
Một số nguồn tin cho biết, quân đội Nga dự định đặt hàng 62 chiếc máy bay IL-112V. Tuy nhiên, con số đơn đặt hàng cuối cùng loại máy bay vận tải quân sự mới để phục vụ các lực lượng vũ trang sẽ phụ thuộc vào kết quả thử nghiệm và tình hình kinh tế vào đầu những năm 2020, khi các nhà thiết kế sẽ phát hành bản thiết kế cuối cùng.