Theo hợp đồng, nhà máy sửa chữa máy bay số 558 ở Baranovichi của Belarus đã bắt đầu thực hiện hiện đại hóa lô 18 máy bay Su-30K theo yêu cầu của khách hàng.
Toàn bộ 18 máy bay Su-30K sẽ được tháo rời tất cả các bộ phận, từ động cơ, máy tính xử lý, radar, cánh... để thực hiện thay thế, sửa chữa và hiện đại hóa bằng các thiết bị hàng không mới.
Nước đối tác nào đã đặt mua các máy bay Su-30K hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng những nguồn tin trước đó từng cho biết rằng, một đối tác tiềm năng ở Đông Nam Á và châu Phi đã tỏ ý muốn mua lại số máy bay này, sau khi đã được hiện đại hóa.
Cần lưu ý rằng, trước đây, 18 máy bay Su-30K được công ty hàng không Irkut Aviation Plant (một công ty con của Tổng công ty hàng không Irkut, Nga) chế tạo và cung cấp cho Không quân Ấn Độ như một giải pháp thay thế cho lô máy bay Su-30MKI hiện đại hơn nhưng bị chậm tiến độ giao hàng.
Sau khi Ấn Độ nhận đủ 18 chiếc Su-30MKI, họ đã cho toàn bộ số 18 máy bay Su-30K này ngừng hoạt động để chờ thời điểm thích hợp mang trả lại Nga.
Tuy nhiên, toàn bộ số 18 máy bay Su-30K sau đó đã được Ấn Độ vận chuyển tới nhà máy sửa chữa máy bay số 558 ở Baranovichi của Belarus để công ty Irkut không phải trả thêm thuế nhập khẩu máy bay vào Nga.
Một số hình ảnh Su-30K đang được hiện đại hóa ở Belarus.