Nét mới mùa giáng sinh 2015

Giới trẻ Hà Nội thích thú với quà tặng Noel trên phố Hàng Mã, Hà Nội. Ảnh: Xuân Tùng.
Giới trẻ Hà Nội thích thú với quà tặng Noel trên phố Hàng Mã, Hà Nội. Ảnh: Xuân Tùng.
TP - Dịch vụ quà tặng, thuê ông già Noel, hoạt động thiện nguyện… bắt đầu sôi động, có một số nét khác biệt mùa Giáng sinh năm trước.

Giáng sinh yêu thương

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của PV Tiền Phong, dịch vụ ông già Noel những ngày này đã bắt đầu nhộn nhịp với các đơn đặt hàng theo các gói “Noel cổ tích” (dành cho trẻ em), “Noel tình yêu” (dành cho các cặp đôi), “Noel đoàn kết” (dành cho tập thể). Dịch vụ này nhận phục vụ khách hàng theo hình thức đến tận nhà lấy quà rồi đem tặng mà vẫn đảm bảo tính bất ngờ, bí mật. Giá dịch vụ ông già Noel tùy thuộc khoảng cách di chuyển, thời gian và số lượng người nhận quà...

So với năm ngoái, năm nay, giá dịch vụ này tăng từ 10-20%, từ vài chục lên 100-250 nghìn đồng. Càng gần đến ngày 24/12, dịch vụ càng tăng giá. Để có dịch vụ ông già Noel tặng quà đúng ngày 24/12, khách hàng có thể phải trả thêm từ 300-400 nghìn đồng.

Đối với dịch vụ trọn gói cho nhóm đông người như cơ quan, trường học, giá dao động từ 250-600 nghìn đồng/lượt, tùy thuộc số lượng người nhận. Để hút khách, nhiều cửa hàng đều nhận phục vụ theo ý tưởng riêng của khách, tặng miễn phí thiệp, giao lưu trò chuyện, chụp ảnh với ông già Noel...

Noel cũng là dịp các đội, nhóm, câu lạc bộ khắp ba miền Bắc, Trung, Nam tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Hà Nội, CLB Ấm từ thiện tổ chức chương trình “Giáng sinh an lành”, với các hoạt động vui chơi ý nghĩa và tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư. Tại TPHCM, CLB Nhân ái phối hợp một số đơn vị tổ chức chương trình “Cổ tích đêm yên lành”. Đây là năm thứ 3, CLB tổ chức phát quà đêm Giáng sinh.

Năm nay, chương trình quy mô hơn về số lượng phần quà và đồ sẽ tặng, như đồ dùng hằng ngày, áo gió, chăn ấm... và một phần thức ăn. Chương trình diễn ra từ 17h đến 23h ngày 24/12, dự kiến có 1.000 phần quà tặng. 70 thành viên CLB sẽ phát các phần quà trên đường phố tại các quận 1, 3, 4, 5, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp. Đối tượng CLB hướng tới là người vô gia cư, trẻ em nghèo, khu xóm lao động thu nhập thấp, những người mưu sinh trên đường phố.

Quà tặng phong phú

Tại Hà Nội, bên cạnh những sản phẩm hand made (làm bằng tay), quà tặng dịp Noel năm nay vẫn là những món đồ hợp với tiết trời lạnh (mũ len, khăn ấm, túi chườm, túi sưởi, thú bông, bộ chăn gối xách tay…). Kiểu dáng được làm theo hình các nhân vật hoạt hình (ấu trùng tinh nghịch Larva, tuần lộc chân dài, gấu Teddy, Xì trum...). Các sản phẩm này giá dao động từ 150-600 nghìn đồng tùy kích cỡ.

Theo quan sát của phóng viên, món đồ được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất là hộp nhạc dây cót khung gỗ, quạt tạo chữ đèn Led “I love you” (giá 120 nghìn đồng); nhẫn đôi đổi màu theo cảm xúc (giá 250 nghìn đồng); bông hồng mạ vàng 24k (giá 500 nghìn đồng)... Tại phố Hàng Mã, quần áo, mũ, râu của ông già Noel… được bán với giá từ 60-100 nghìn đồng (tùy chất liệu, kích cỡ).

Tại TPHCM, ở những khu vực tập trung cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng, đồ trang trí như Nguyễn Trãi, Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Lý Thường Kiệt, Nguyễn Tri Phương (quận 10), Kỳ Đồng (quận 3), Hai Bà Trưng (quận 1), Chợ Lớn (quận 6), Chợ Tân Bình (quận Tân Bình)…, các phụ kiện trang trí cho dịp Giáng sinh được bày bán rầm rộ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng.

Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay, nhiều chủ cửa hàng nhập thêm nhiều món hàng nội để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. Quả châu, hộp quà, ông già Noel bằng vải bông… của các công ty trong nước (như Diễm Trúc, Lê Hiệp, Gia Long…) xuất hiện nhiều với mức giá tương đương sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, các loại trang phục ông già Noel, công chúa tuyết “Made in Vietnam” do các cơ sở trong nước sản xuất cũng đã “phủ sóng” ở các điểm kinh doanh.

Nhiều điểm vui chơi, giải trí

Tiết trời rét đậm của đợt gió mùa ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc càng tạo không khí Noel cận kề. Tại các trung tâm thương mại lớn, các giàn đèn được thắp sáng, dòng chữ Merry Christmas lấp lánh cùng mô hình ông già Noel, xe kéo tuần lộc, cây thông trang trí bắt mắt. Năm nay, điểm nhấn tại các trung tâm thương mại lớn là những chi tiết trang trí nổi bật. Xung quanh cây thông ở Royal City là những nàng tiên lấp lánh; ở Vincom Bà Triệu là những bông tuyết trắng và quả cầu đỏ lớn...

Nhiều hoạt động vui chơi trong dịp Giáng sinh được thông báo các diễn đàn, mạng xã hội, như tuần lễ hội chợ Noel (từ 18-24/12) tại Công viên Thống Nhất; Lễ hội Noel với chủ đề “Cây thông lên tiếng”, “Rừng thông, núi tuyết”, “Lời chuông gió”... (tối 23-24/12) tại Công viên nước Hồ Tây... Tại TPHCM, từ 18/12 đến hết 3/1/2016, ở Aeon Mall Tân Phú diễn ra hoạt động “Ngôi làng tuyết phủ” dưới 10°C, lần đầu tiên xuất hiện tại TPHCM. Đến đây, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng không gian cổ kính tuyệt đẹp của ngôi làng Bắc Âu mà còn được chụp ảnh, vui chơi tại Lễ hội Mùa đông.

Tại Công viên Đầm Sen diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng mùa Noel như Chương trình Flamenco (từ 24 - 27/12) với những ca khúc quốc tế, giai điệu tươi trẻ. Tại đây còn có Lễ hội xiếc vào lúc 10h ngày 1/1/2016.

MỚI - NÓNG