Nestlé Việt Nam chia sẻ đóng góp tăng trưởng bền vững

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam
Ngày 17/01, tại Hà Nội Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) năm 2019 với chủ đề “Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì.

Tại diễn đàn, phần đối thoại phát triển kinh tế tư nhân: Củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam đồng chia sẻ quan điểm mục tiêu tăng trưởng dài hạn đòi hỏi một nỗ lực chung và tổng thể của các thành phần kinh tế khác nhau, trên quan điểm “Tạo Giá Trị Chung”.

Theo nhận xét của các cơ quan quản lý kinh tế, đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam ngày càng được ghi nhận một cách rõ nét và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên điều này đòi hỏi sự hiểu biết và hợp tác ngày càng sâu sắc giữa khối công và khối tư, giữa doanh nghiệp nội địa và FDI. Và những cơ hội như Diễn đàn Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh nhìn lại 30 năm đầu tư FDI vào Việt Nam: thu hút FDI có chọn lọc nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp nội địa tham gia vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, định hướng và cam kết của doanh nghiệp về hỗ trợ phát triển bao trùm sẽ giúp đào sâu hiểu biết và mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Điểm mấu chốt, theo ông Ganesan Ampalavanar là phải tìm được tiếng nói chung là giữa các cơ quan hoạch định và thực thi chính sách và các thành phần kinh tế. Các bên phải cùng nhìn về một lợi ích chung, bền vững nhất cho nền kinh tế.

“Chúng ta đặt vấn đề về củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, nhưng theo tôi mối liên kết này đã có sẵn. Không một doanh nghiệp nào có thể thực hiện hết mọi công đoạn trong kinh doanh. Bạn sẽ cần hợp tác với nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân, cơ quan quản lý nhà nước … để cùng nhau đạt mục đích chung với tinh thần win-win, đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi không chỉ quan tâm đến làm gì mà quan trọng là làm như thế nào, chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam với tư duy “Công ty toàn cầu có tính địa phương”. Trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để “Tạo Giá Trị Chung”, là đóng góp vào xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh và các mục tiêu đó nếu muốn bền vững phải gắn với một tầm nhìn vào tương lai. Đó là cách chúng tôi duy trì và phát triển các mối quan hệ từ nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân và các cơ quan có liên quan để cùng nhau chia sẻ thành công đạt được với quan điểm: chúng ta chỉ tăng trưởng thực sự khi đối tác của chúng ta cùng tăng trưởng”, ông nói.

Ông Ganesan cũng đưa ra những ví dụ thực tiễn mà Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện giúp hơn 20.000 hộ nông dân trồng cà phê nâng cao năng suất và thu nhập từ cây cà phê thông qua việc áp dụng những kỹ thuật canh tác bền vững và công nghệ mới từ dự án NESCAFÉ Plan. Nestlé phối hợp với các đối tác bao gồm Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên phân phối trên 28 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân trong khi vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến hệ sinh thái và môi trường. Mô hình hợp tác công - tư (PPP) mà Nestlé Việt Nam tham gia cùng nhiều đối tác trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng được đánh giá rất cao trong việc thúc đẩy sự phát triển và liên kết chuỗi trong ngành hàng cà phê.

Các mục tiêu hoạt động của Nestlé Việt Nam dựa trên nền tảng “Tạo Giá Trị Chung” được hướng đến phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SGDs) trong tầm nhìn đến năm 2030. Nhiều chương trình “Tạo Giá Trị Chung” đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam bao gồm Chương trình Đối tác dài hạn với các nhà phân phối địa phương, chương trình NESCAFÉ Plan – gắn kết nông dân phát triển cà phê bền vững, chương trình Chị Nest – nâng cao kiến thức dinh dưỡng và cải thiện thu nhập cho phụ nữ nông thôn, chương trình Năng động Việt Nam – cho một thế hệ năng động, nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

TPO - Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, giảm tải áp lực về nguồn lực và chi phí lên hệ thống y tế Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa đề xuất lãnh đạo TPHCM phân bổ lượng vắc xin, để Hội chủ động phối hợp với Cty CP Vắc xin Việt Nam và một số cơ sở y tế tư nhân của Hội, triển khai tiêm cho hơn 1 triệu lao động tại các doanh nghiệp hội viên. 
Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

TPO - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở TP.HCM và lan ra các tỉnh lân cận và vùng ĐBSCL quá nhanh khiến nhiều doanh nghiệp (DN) dù đã tính trước phương án ứng phó nhưng vẫn không khỏi lúng túng. Phương án “3 tại chỗ” thực tế không dễ dàng thực hiện, ưu tiên hàng đầu của DN hiện nay là tiêm vắc xin cho người lao động.
55 doanh nghiệp niêm yết đã phát hành 107 ngàn tỷ đồng trái phiếu

Ai đang rót tiền mua trái phiếu doanh nghiệp?

TPO - Tỷ lệ phát hành trái phiếu ttong quý 2/2021 tiếp tục tăng vọt. Trái phiếu các Ngân hàng thương mại và DN bất động sản vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất 'quán quân" trong phát hành. Đặc biệt, đối tượng đầu tư trái phiếu không còn tập trung vào  nhà đầu tư cá nhân mà đã quay sang công ty chứng khoán và các ngân hàng. 
Trước thời điểm bị gỡ, Kovir viên nang cứng đã bán hơn 20.000 sản phẩm qua website công ty.

Viên Kovir 'phòng COVID-19' biến mất sau lùm xùm tăng giá

TPO - Sau một ngày Bộ Y tế thu hồi công văn về các loại thuốc cổ truyền và sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19, viên nang Kovir (được giới thiệu trong công văn) cũng bỗng nhiên "mất tích" trên trang thông tin (website) của nhà sản xuất. Công ty này cho biết, sản phẩm hết hàng, dù một ngày trước vẫn đăng bán bình thường, cập nhật đã tiêu thụ hơn 20.000 hộp.