Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến tần suất sử dụng Internet tăng vọt đã biến mạng xã hội trở thành nơi kết nối, làm việc và giải trí của mọi người. Hãy cùng điểm lại 4 nhóm chủ đề được quan tâm nhất trong năm qua đã đánh dấu những cột mốc đáng nhớ, những chia sẻ thú vị của bạn cùng bạn bè trên Facebook, Instagram nhé!

COVID-19 và các trải nghiệm tại gia

Trong 2 năm vừa qua, các chủ đề liên quan đến COVID-19 không ngừng “chiếm sóng” trên mọi phương tiện truyền thông và Facebook được xem như là một trong những nền tảng mạng xã hội thảo luận nổi bật nhất. Nhiều tổ chức, hoạt động tuyên truyền về việc phòng chống và đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian mùa dịch đã được lan tỏa mạnh mẽ tới đa dạng người dùng.

Chiến dịch Tiêm vắc xin - Vững niềm tin do Bộ Y tế Việt Nam và Tập đoàn Meta (công ty mẹ của Facebook) phối hợp triển khai vào tháng 11 vừa qua là hoạt động tích cực nhận được nhiều sự chú ý, ủng hộ và tin tưởng của người dân đối với hoạt động tiêm chủng tại Việt Nam.

Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 1
Chiến dịch "Tiêm vắc xin - Vững niềm tin" do Bộ Y tế Việt Nam và Tập đoàn Meta tổ chức.

Bên cạnh đó, lối sống "lấy nhà làm trung tâm" cũng mang đến những câu chuyện đầy thú vị, hài hước xoay quanh cuộc sống thường ngày. Dù mới chỉ ra đời hơn 1 năm, Ở Nhà Vẫn Đẹp!Ở nhà vui thấy bà! đã trở thành 2 group Facebook thu hút gần 1,5 triệu thành viên, 200 - 300 bài viết mỗi ngày với hàng ngàn lượt tương tác trên mỗi bài. Đặc biệt, tại đây có rất nhiều "cư dân" Gen Z trú ngụ, tha hồ tạo nên những "vựa muối" vô cùng "mặn mòi".

Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 2
Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 3
Các Gen Z cũng phải "nằm vùng" trong group này để được sống đúng với cá tính và con người thật của mình.

Thảm họa thiên nhiên và sạt lở đất

Bên cạnh vai trò thông tin, mạng xã hội còn là cầu nối quan trọng cho các hoạt động nhân đạo, tiếp lửa cho những việc làm tử tế, cũng như lan tỏa những hình ảnh đẹp đẽ, lạc quan giúp nâng đỡ tinh thần người dân trong bối cảnh thiên tai.

Trên hai trang mạng xã hội Instagram và Facebook, các thảo luận liên quan đến “Sạt lở đất” tăng đột biến trong năm vừa qua, đã cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng đối với các vấn nạn thiên nhiên, môi trường. Theo khảo sát về Biến đổi khí hậu của Meta và chương trình Yale về Truyền thông Biến đổi Khí hậu, tại Việt Nam, hơn 8 trên 10 người cho biết họ muốn có thêm thông tin về vấn đề biến đổi khí hậu.

Nấu ăn và ẩm thực

Năm 2021, xu hướng nấu ăn tại nhà lên ngôi đã tạo ra những chủ đề bàn luận vô cùng thú vị, sôi nổi liên quan đến ẩm thực và các công thức nấu nướng. Top từ khóa ẩm thực tại Việt Nam năm nay liên quan đến bánh mì, dừa, quế và bột. Các group Facebook dành cho hội yêu bếp cũng thu hút số lượng lớn thành viên tham gia trong năm nay. Việc nấu ăn, xem review ăn uống không còn chỉ để giải trí mà còn là cách giúp dân tình xả stress, tìm thấy sở thích bản thân.

Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 4
Các group liên quan đến nấu ăn, nướng bánh hay chia sẻ công thức chế biến vô cùng nở rộ, lọt vào top 50 nhóm phổ biến nhất trên Facebook và Instagram tại Việt Nam.

Thiết kế nội thất và kiến trúc

Thời gian ở nhà cũng tạo điều kiện cho sở thích trang trí nhà cửa, thiết kế không gian sống lên ngôi. Tại đây, các tín đồ “nghiện nhà” thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ riêng qua những hình ảnh, câu chuyện đẹp về nội thất, kiến trúc, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trang trí, thiết kế, những mẹo giúp cải tạo không gian sống. Thậm chí, hội mua sắm cũng tha hồ "chốt đơn" các món đồ décor xinh xắn mà không lo cô đơn vì có rất nhiều "đồng minh" áp đảo.

Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 5
Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 6
Các hội nhóm "mê nhà nghiện décor" thu hút hơn 2 triệu thành viên tham gia chỉ sau hơn 1 năm và hơn 700 nghìn thành viên mới tính từ đầu năm 2021 đến nay.
Nằm vùng các group Gen Z với những chủ đề tạo xu hướng trên Facebook, Instagram 2021 ảnh 10
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm