Mỹ Vân: Không thần tượng MC nào

Mỹ Vân: Không thần tượng MC nào
TP - Cô MC, biên tập viên tự tin mở hẳn một trung tâm đào tạo MC truyền hình trên phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội. Mỹ Vân là cháu ngoại của tài tử Ngọc Bảo, cô từng theo nghiệp ca xướng trong một thời gian ngắn cho đến khi “vướng” nghề MC.
Mỹ Vân: Không thần tượng MC nào ảnh 1
Mỹ Vân

Kế hoạch kinh doanh của Vân thế nào?

Mỗi lớp chỉ khoảng 20-25 học viên, khai giảng ngày 10 hàng tháng tại số 8 Tôn Thất Tùng, mỗi khoá kéo dài 7 tuần. Giảng viên gồm NSƯT Minh Trí, MC Lê Anh, Mỹ Vân, cùng một số người khác như Linh Nga, Mỹ Lan.

Những người học muốn theo xu hướng hoạt náo, chúng tôi sẽ mời MC Xuân Bắc giảng dạy. Hiện tại, chúng tôi đã khai giảng lớp đầu tiên với 20 học viên. Lớp trẻ đang rất háo hức với nghề MC, thậm chí đó là nhu cầu của nhiều bạn.

Được biết, trung tâm sẽ trang bị cho người học sự tự tin và quảng giao. Vậy thời giờ đâu để “chuyên sâu” chỉ trong 7 tuần?

Chuyên sâu có nghĩa là chỉ tập trung vào MC truyền hình. Còn sự tự tin, quảng giao là yêu cầu buộc phải có đối với MC. Nhiều bạn tìm đến lớp này không phải để sau đó họ dẫn chương trình mà để tăng sự tự tin, tăng trình độ giao tiếp.

Vân thích MC nào trong giới truyền hình?

Không có. Tôi thấy mỗi người có những ưu điểm riêng.

Là cháu ngoại của tài tử Ngọc Bảo, Vân thừa hưởng một giọng ca khá hay?

Tôi không theo nghề ca sỹ nữa. Nhưng có một cái lợi, tôi cảm thụ được âm nhạc. Nó làm tâm hồn tôi nhạy cảm hơn là những người hoàn toàn không biết gì về âm nhạc. Tôi đã đi theo ca nhạc một thời gian ngắn, nhưng khi bước vào nghề MC, tôi cảm thấy yêu thích nó hơn. Dần dần, nghề ca hát bị mai một dần đi.

Vân có thể kể gì về tài tử Ngọc Bảo, ngoài những điều đã biết?

Ông là một người đặc biệt, tìm được một người giống như ông cũng khó. Ông được coi là người cuối cùng của thời tiền chiến. Bây giờ, giới trẻ có thể hát hay hơn, kỹ thuật hơn, nhưng cái hồn, cái tinh thần của âm nhạc thời đó thì chúng ta không thể bằng ông.

Tôi không nói ông là thiên tài, nhưng ông là người đặc biệt. Hồi nhỏ, ông là một công tử. Lập gia đình, vợ cúc cung tận tuỵ, ông không phải lo lắng gì trong gia đình, từ việc dạy con, kiếm tiền...

Trong người ông không bao giờ có tiền mặc dù ông tiêu xài rất thoải mái. Khi nào ông cần mua thứ gì, ông bảo bà đưa tiền. Chúng tôi không sống như ông vì chúng tôi là những người bình thường.

Mỹ Vân dạo này ít dẫn chương trình hơn, tại sao?

Điểm hẹn âm nhạc vẫn duy trì hàng tháng, từ năm 2003 đến nay. Chúng tôi không chỉ làm ca nhạc mà còn liên quan các vấn đề và chương trình xã hội khác khi có sự kiện chính trị, văn hoá, nhân đạo của đất nước.

Nghề MC hào nhoáng, nhiều người trẻ coi đó là con đường nổi tiếng. Mỹ Vân nói gì với họ?

Đúng là nghề MC có vẻ hào nhoáng. Tôi muốn nói với các bạn ấy rằng chúng ta giống như những nghệ sỹ, phải trình diễn, nhưng chúng ta không phô giọng hát, cơ thể hay những gì tương tự mà chúng ta phô ra kiến thức của mình.

Năng khiếu chiếm 30%, đó là khả năng hoạt ngôn, sự tự tin, nhưng điều đó chưa đủ. 70% còn lại là đọc và tích luỹ kiến thức dần dần để hình thành nên “phông” văn hóa.  

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh (thứ hai từ trái qua) và các đồng nghiệp

Người phơi mây trên những đỉnh sương mù

TP - Lâu nay nổi tiếng trong làng báo với những bài phóng sự, điều tra, chuyên luận, Nguyễn Tiến Thanh còn là nhà quản lý báo chí có thâm niên. Hiện anh đảm nhiệm chức Tổng biên tập tờ Ðời sống & Pháp luật. Anh vừa bất ngờ ra ba tập sách cùng lúc.
Việt Trinh trong phim Người đẹp Tây Đô

Đạo diễn Lê Cung Bắc: Một đời đi tìm cái đẹp

TP - Trong một lần trả lời báo chí, đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc nói: “Chân - Thiện - Mỹ là mục đích để đo cuộc sống mà người ta hướng đến. Trong phim cũng như thế, Chân - Thiện - Mỹ là sự tái hiện từ cuộc sống thực tế. Tác phẩm nghệ thuật có giá trị luôn hướng người ta tới cái thiện”.
Bảo vật Cửu đỉnh tại Huế

Lập hồ sơ Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh để trình UNESCO

TP - Ngày 15/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa hoàn thành xây dựng hồ sơ Di sản tư liệu cho Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh, để trình Bộ VH-TT&DL xem xét và cho ý kiến, trước khi đệ trình lên UNESCO công nhận bảo vật “độc bản” này là Di sản tư liệu thế giới.