Mỹ phát triển 'quân đội ảo'

Mô hình binh sĩ ảo đang được USARIEM phát triển. Ảnh: army.mil.
Mô hình binh sĩ ảo đang được USARIEM phát triển. Ảnh: army.mil.
Mỹ đang phát triển hàng loạt mô hình binh sĩ ảo để kiểm tra "những góc độ dễ bị tổn thương" của quân nhân khi họ tham gia một chiến dịch thực sự.

Viện Nghiên cứu Môi trường Quân y Quân đội Mỹ (USARIEM) bắt đầu triển khai dự án từ năm 2010 với mục tiêu tạo ra mô hình ảo cơ thể đầy đủ của binh sĩ, theo Press TV.

"Chiến lược này có khả năng tạo ra một thư viện mô hình ảo, một 'Quân đội' ảo phục vụ cho mục đích nghiên cứu", Gary Zientara, nhà mô hình toán học, nói. Zientara cùng với Reed Hoyt, đứng đầu phòng mô hình y sinh và lý sinh, USARIEM, là hai người đã thiết kế dự án mô hình ảo.

Theo Zientara, sử dụng mô hình ảo cho phép đặt các binh sĩ vào nhiều tình huống khác nhau để kiểm tra những góc độ dễ gây tổn thương, thậm chí là kiểm tra phản ứng sinh lý của họ trong mọi môi trường khí hậu.

Quân đội ảo có thể được sử dụng để thay thế cho những thử nghiệm mô phỏng thực tế có rủi ro cao.

USARIEM hiện đã phát triển thành công 250 mô hình binh sĩ ảo.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…