Độ lại một chiếc MV Agusta luôn là công việc khó khăn và cần một người thợ bản lĩnh. Tuy nhiên, nhà thiết kế Winston Yeh không ngần ngại nhận độ chiếc MV Agusta từ cuộc gọi của khách hàng.
Bản độ MV Agusta Brutale 800 RR mang biệt danh “tên lửa đạn đạo Trident" theo phong cách thiết kế thùng rác (dustbin fairing) với dàn áo dạng một mảnh và bao trùm toàn bộ nửa thân trước của chiếc môtô, hình dạng như đầu tên lửa để tăng tính khí động học cho xe.
Phong cách này được áp dụng trên xe đua thập niên 50 của thế kỷ trước, nhưng khoảng cuối thập niên 50, đầu 60 nó không còn hợp lệ trong các cuộc đua vì lý do không an toàn cho người đua.
Bộ vỏ hình sọt rác có một nhược điểm khá nguy hiểm. Gió ngang có thể đẩy ngã xe. Ngoài ra, khóa tay lái bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Vì thế Yeh thiết kế thứ mà anh gọi là "sọt rác hiện đại", với bộ trục cổ lái nhỏ gọn cùng với dàn áo uốn theo phuộc trước.
Nhìn vào chiếc xe từ cạnh bên và từ góc thấp phía trước, bộ áo bắt đầu bằng một đường gấp khúc liên tục với "đôi cánh" phía trên bình xăng và kéo dài ra tới phần đuôi xe, nằm phía trên bộ khung phụ được thiết kế riêng.
Các cạnh của kính chắn gió được thiết kế gọn gàng trên đầu xe, ngang với chiều cao đuôi xe tạo cảm giác chiếc xe đang nằm nép mình. Yeh vẽ thân xe trên máy tính, sau đó xây dựng mô hình 3D kích thước 1:1 khá đầy đủ bằng sợi carbon và khuôn gỗ.
Yeh cho biết toàn bộ dàn áo có thể được tháo lắp chỉ trong vài phút, anh cũng thiết kế thêm một kẹp giữ đèn pha khi dàn áo được tháo ra để chạy trên điều kiện đường phố.
Cụm đồng hồ nguyên bản của chiếc MV Agusta Brutale 800 RR đã được chuyển xuống bình xăng và lắp vào giá đỡ do hãng Shark Factory chế tạo. Cụm đồng hồ vẫn có thể hiển thị mọi thông số của MV Agusta Brutale 800 RR như xe nguyên bản.
“Tên lửa đạn đạo Trident” sử dụng cặp lazăng 6 chấu 17 inch của hãng Wukawa Industry, lấy cảm hứng từ xe đua GP truyền thống. Bộ vành kết hợp với lốp do Pirelli Đài Loan cung cấp, giống loại trên xe đua ở giải World Superbike Championship (WSBK).
Những thay đổi lớn trên chiếc MV Agusta Brutale 800 RR là hệ thống treo với phuộc Ohlins FGR 88 phía trước và giảm xóc TTX đằng sau, phanh Beringer với kẹp phanh 4 piston trước. Bộ kit của AEM Factory màu đen-vàng. Ống xả HP Corse, yên HeChun đặt hàng riêng và toàn bộ ốc bằng titan.
Wiston Yeh không tiết lộ về chi phí độ chiếc MV Agusta Brutale 800 RR, nhưng để xây dựng được chiếc xe “tên lửa đạn đạo Trident”, chắc chắn số tiền bỏ ra không hề nhỏ.