Mua chó con về làm bạn, người đàn ông bị lừa mua nhầm con dúi

Anh nhân viên văn phòng người Trung Quốc gần đây mua một con chó nhỏ về bầu bạn. Thời gian qua đi, anh bắt đầu nghi ngờ nó.
Anh cho biết mua rẻ con "chó" nhỏ màu đen này từ một người bán hàng. Ban đầu, anh thấy nó rất đáng yêu. Nhưng khi con vật lớn lên, anh bắt đầu nhận ra vài đặc điểm không giống chó, ví dụ đôi chân, tập quán ăn uống, hay cả "tiếng sủa"...
Mua nhầm con dúi, không phải là chó con Anh nhân viên cô đơn mua nhầm con dúi, không phải là chó con. Ảnh: shanghaiist.
Tháng trước, anh post thông tin lên Wechat, hỏi ý kiến cộng đồng giúp mình xác định chính xác là con gì. Cuối cùng, các ý kiến tham khảo cho biết đó thực ra là một con dúi mốc (hay chuột tre) - một loài động vật gặm nhấm sống ở miền nam Trung Quốc, hầu hết ăn tre. 
Không biết cách chăm sóc con chuột tre này, người đàn ông quyết định cho nó đi. Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị lừa theo cách này. Gần đây, một người phụ nữ đã mua nhầm "chó con", hóa ra là một con gấu. 
Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.