M.U đạt doanh thu kỷ lục dưới triều đại HLV Mourinho

M.U đạt doanh thu kỷ lục dưới triều đại HLV Mourinho.
M.U đạt doanh thu kỷ lục dưới triều đại HLV Mourinho.
TPO - Ba danh hiệu và giành tấm vé trở lại Champions League trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho giúp M.U có doanh thu kỷ lục.

M.U đã thiệt hại không nhỏ về tài chính những năm đáng quên dưới thời HLV David Moyes và Louis Van Gaal. Sau khi Jose Mourinho lên nắm quyền, các bản hợp đồng như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan đã giúp họ có thêm nguồn thu từ việc bán áo đấu. Ngoài ra, dưới bàn tay của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, mùa vừa qua “Quỷ đỏ” đã giành 3 danh hiệu lớn, gồm Community Shield, League Cup và Europa League. Cùng với đó, họ đoạt vé trở lại Champions League. Chính những thành công ấy giúp tình hình tài chính của M.U cải thiện đáng kể.

Phó chủ tịch Ed Woodward của M.U vui mừng thông báo với các cổ đông và nhà đầu tư: “Chúng tôi kết thúc mùa giải 2016/2017 rất thành công với ba danh hiệu cùng việc trở lại chơi bóng ở Champions League. Tổng doanh thu của đội bóng đạt 581 triệu Bảng. Thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao (EBITDA) đạt kỷ lục 199,8 triệu Bảng. Chúng tôi hài lòng với những sự bổ sung trong lực lượng đội bóng và hướng tới một mùa giải tuyệt vời phía trước”.

Đội chủ sân Old Trafford cũng công bố thông tin tích cực về khoản nợ của mình. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của đội bóng này đạt 39,2 triệu Bảng, còn tổng nợ giảm 47,8 triệu (18,3%) xuống còn 213,1 triệu Bảng. Đáng chú ý, số tiền bản quyền truyền hình M.U được chia tăng vọt từ 140,4 triệu lên 194,1 triệu Bảng. Con số này đến từ bản hợp đồng mới giữa Premier League và hai đài truyền hình lớn Sky và BT trị giá 5,1 tỷ Bảng.

Cũng trong buổi lễ công bố báo cáo tài chính kể trên, Phó chủ tịch Ed Woodward đã đặt mục tiêu doanh thu trong mùa giải 2017/2018 đạt trong khoảng 575-585 triệu bảng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.